Cơ quan điều tra làm việc với người xem bói cho nghi phạm sát hại cháu nội

29/11/2017 19:36 GMT+7

Cơ quan điều tra đã làm việc với người xem bói cho nghi phạm Phạm Thị Xuân, đồng thời khẳng định nghi phạm đã gây ra cái chết cho cháu nội rồi dựng hiện trường giả để đối phó với cơ quan công an.

Chiều nay 29.11, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết căn cứ vào tài liệu điều tra, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, nghi phạm Phạm Thị Xuân (65 tuổi, trú tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) là hung thủ gây ra cái chết cho cháu nội 20 ngày tuổi của mình là cháu Lê Minh Anh.
Đại tá Oanh cũng khẳng định không có vụ cướp hay bắt cóc cháu bé như lời khai ban đầu của nghi phạm Xuân. Nghi phạm này đã tự dựng chuyện để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.
"Do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng và đang trong quá trình điều tra, nên cơ quan công an chưa kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của Phạm Thị Xuân", đại tá Oanh nói.
Dư luận bức xúc trước hành vi của nghi phạm Phạm Thị Xuân Ảnh Minh Hải
Liên quan đến thông tin nghi phạm Phạm Thị Xuân tin vào lời thầy bói dẫn đến sát hại cháu nội, ngày 28.11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử cán bộ về xã Vũ Lăng xác minh lý lịch và làm việc với bà Nguyễn Thị Chảy (75 tuổi, tên thường gọi là Nhuận, ngụ tại thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng), người xem bói cho nghi phạm Xuân. Bà Chảy không nhận nhận mình đã xem bói cho nghi phạm Xuân mà chỉ mách cho nghi phạm này cách làm cho cháu Minh Anh hết quấy khóc.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Duy Nguyên, Bí thư Đảng uỷ xã Vũ Lăng, cho biết: “Tối 27.11, gia đình anh Thuận đã đưa thi thể cháu về quê tại thôn Lê Lợi xã Vũ Lăng. Ngay trong đêm đó, gia đình đã tổ chức an táng cho cháu". Chị Phạm Thị Thau (cháu gọi nghi phạm Xuân bằng cô) cho hay: “Tôi cũng không biết cô ấy xem bói ở đâu, nhưng trước khi xảy ra vụ việc, cô Xuân là người hiền lành, quanh năm gắn với công việc làm ruộng. Vì vậy, khi nghe tin, cả họ đều ngỡ ngàng, nhiều người không tin", chị Thau nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 18 giờ 40 phút ngày 25.11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận (ngụ tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) xảy ra vụ việc bé Lê Minh Anh (20 ngày tuổi, con gái anh Thuận) bị mất tích. Khi cơ quan công an tiếp cận hiện trường, tiến hành điều tra, thì bà Phạm Thị Xuân khai đang bế cháu trên tay ở phòng khách thì bất ngờ bị 2 đối tượng bịt mặt (1 nam, 1 nữ) đi xe máy đến, xông vào giằng cướp cháu bé rồi tẩu thoát.
Khu vực bãi rác, nơi phát hiện thi thể nạn nhân Ảnh Minh Hải
Đến 10 giờ 30 phút ngày 27.11, bà Dương Thị Thơm (ngụ tại phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn) trong lúc đi nhặt rác ở bãi rác trên địa bàn phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn), cách nhà anh Thuận gần 10 km, đã phát hiện thi thể bé gái trong bao tải. Sau khi thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình anh Thuận đưa về quê ở huyện Tiền Hải (Thái Bình) mai táng.
Chiều 29.11, tại khu vực nhà anh Thuận, nhiều người dân rất bức xúc khi nghe tin hung thủ gây án chính là bà nội cháu bé. “Chúng tôi không thể ngờ được người sát hại cháu bé là bà nội cháu. Thật quá sốc. Tối hôm qua (tối 28.11 - phóng viên), khi nghe mọi người truyền tai nhau công an dựng hiện trường nên hàng nghìn người dân, cả những người ở huyện lân cận đã tập trung đến để xem mặt mũi bà ấy thế nào, sao lại có người bà như thế chứ”, một người hàng xóm của gia đình anh Thuận nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.