Cơ quan chức năng khẳng định “Việt Tân tổ chức tụ tập gây rối”

15/05/2016 05:36 GMT+7

Liên quan đến sự việc tụ tập đông người ở khu vực trung tâm TP.HCM trong các ngày 1.5 và 8.5, chiều qua đại diện Công an TP.HCM cho biết đã xác định có sự tham gia của tổ chức khủng bố Việt Tân ở nước ngoài.

Tổ chức này đã phối hợp chặt chẽ với các đầu mối trong nước lợi dụng “bảo vệ môi trường” để kích động tụ tập, làm rối tình hình an ninh trật tự, phá hoại kinh tế. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những người có hành vi vi phạm; đồng thời triển khai nhiều biện pháp để người dân hiểu rõ tính chất của các vụ việc nhằm đảm bảo ổn định tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn.
Trong diễn biến khác, trả lời Thanh Niên, ông Võ Khắc Thái, Phó chủ tịch UBND Q.3, cho biết quanh khu vực hồ Con Rùa và một số tuyến đường lân cận có khoảng 1.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ đã bị ảnh hưởng nặng nề trong những ngày cuối tuần vừa qua.
“Chỉ tính riêng Saigon Square trên đường Hai Bà Trưng đã có gần 800 hộ tiểu thương kinh doanh. Các đợt tụ tập đông người khiến hoạt động mua sắm, ăn uống, mà nhu cầu vốn phổ biến mỗi dịp cuối tuần, trở nên kẹt cứng, gây thiệt hại lớn bởi hầu hết các cơ sở dịch vụ đều thuê mặt bằng, người lao động. Nếu tình trạng này kéo dài là một nỗi lo lớn về nhiều mặt”, ông Thái nói.
Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1, cho biết thêm: “Dù chưa có con số thống kê thiệt hại cụ thể nhưng cảnh tụ tập đã ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình giao thông, hoạt động mua bán trên địa bàn. Đại bộ phận người dân đều mong muốn tình hình sớm được ổn định để bà con yên tâm sinh sống, làm ăn”.

Báo Mỹ: Việt Tân đã giết hại hàng loạt nhà báo gốc Việt để bịt miệng

(TNO) Tổ chức Việt Tân mà tiền thân là "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" đã lập ra một đội sát thủ bí mật tên K-9 để ám sát hàng loạt nhà báo gốc Việt có những bài viết chỉ trích tổ chức này trong giai đoạn 1981-1990, theo phóng sự điều tra phát trên chương trình truyền hình nổi tiếng Frontline tối ngày 3.11.2015 (giờ Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.