Có người thả rắn lục đuôi đỏ vào TP.HCM?

26/06/2015 18:45 GMT+7

(TNO) “Tin đồn có người thả rắn tại TP.HCM là không có cơ sở”, ông Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch UBND Q.12 (TP.HCM) nói với PV Thanh Niên Online vào chiều 26.6.

(TNO) “Tin đồn có người thả rắn tại TP.HCM là không có cơ sở”, ông Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch UBND Q.12 (TP.HCM) nói với PV Thanh Niên Online vào chiều 26.6.

Tin đồn có người thả rắn
Một con rắn lục đuôi đỏ bị người dân đập chết tại Q.12. - Ảnh: CTV
“Không ai chứng kiến”
Theo ông Thắng, ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND Q.12 đã quyết định thành lập tổ công tác, phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng, công an quận tiến hành điều tra, xác định nơi xuất hiện rắn, mật độ rắn, số lượng rắn để có các biện pháp xử lý phù hợp. Tuy nhiên, đến nay quận vẫn chưa ghi nhận được sự việc bất thường nào.
Theo ông Thắng, công an quận đã điều tra và xác định thông tin có người đem rắn thả vào TP.HCM là không có cơ sở. Các cơ quan chức năng quận đã làm việc với nhiều người dân và những thông tin đó chỉ là thông tin truyền tai nhau chứ thực tế không có ai chứng kiến sự việc, cũng không có bất cứ bằng chứng gì.
Rắn tập trung nhiều bất thường để tìm bạn tình
Lý giải cho hiện tượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều, bất thường hiện nay, bác sĩ Hà Ngọc Linh, Trung tâm y tế dự phòng Q.12 cho biết theo tập tính, rắn sinh sản vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9 hằng năm nên có hiện tượng rắn tập trung nhiều bất thường để tìm bạn tình. Không những rắn lục đuôi đỏ mà nhiều loại rắn khác cũng thường xuất hiện vào mùa này.
Tại một số khu vực ở Q.12 như P.Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông… do đặc thù sông nước, nhiều ruộng hoang, cây cối bụi rậm nên trở thành nơi trú ngụ của nhiều loại rắn. Hơn nữa, quá trình đô thị hóa, con người tác động vào môi trường hoặc do biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đến môi trường sống của rắn.
"Môi trường sống bị thu hẹp khiến các loài sinh vật, trong đó có rắn, phải tập trung sinh sống tại những nơi có nhiều cây cối, vì vậy rắn xuất hiện nhiều bất thường là có cơ sở", bác sĩ Linh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.