Có ma ở công viên Tao Đàn chỉ là... tin đồn

15/10/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Dũng, người đã gắn bó với Công viên văn hóa Tao Đàn hơn 20 năm trong công việc là bảo vệ của công viên này.

>> Dở cười chuyện Tao Đàn bị 'ma ám' và 'ghê rợn nhất thế giới
>> Thực hư chuyện Tao Đàn có... ma 


Các du khách đến từ Đức đi dạo trong công viên Tao Đàn

Sau khi trên website RoughGuides, tự xưng là một trong những trang hướng dẫn, thông tin du lịch lớn nhất thế giới, thành lập năm 1982, trụ sở ở Anh, có bài viết về Công viên Tao Đàn: Với 10 ha vườn rợp bóng cây cao, Công viên Tao Đàn tạo cơ hội cho cư dân TP.HCM thoát khỏi những đường phố tấp nập xe cộ. Nhưng khi mặt trời lặn, nhiều người dân địa phương khó mà thư giãn trọn vẹn tại đây. Người ta đồn rằng hồn ma của một thanh niên bị giết chết trong một vụ thanh toán vẫn còn lởn vởn trong công viên, tìm kiếm người yêu bị thất lạc của mình. Sáng nay 15.10, PV Thanh Niên Online đã có mặt ở công viên Tao Đàn để tìm hiểu thêm.

Theo ông Phạm Văn Dũng, làm bảo vệ tại công viên Tao Đàn hơn 20 năm nay, mấy ngày qua đọc báo cũng có nghe nói đến. Khi hỏi ông nghĩ sao về việc này thì ông Dũng cho biết từ trước tới nay chẳng bao giờ nghe nói chuyện có ma, quỷ gì tại đây.

Theo ông Dũng, trước đây công viên Tao Đàn còn cây cối rậm rạp thì có chuyện đối tượng xì ke, ma túy vào chích hút. Năm 1989 có vụ án giết người cướp xe máy trong công viên này, nhưng sau đó cũng chẳng có thông tin gì gọi là ma, quỷ ở đây. Năm 2013, khi Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 22, Ban quản lý (BQL) công viên quyết định khai thông đường Trương Định cắt ngang công viên và cải tạo lại công viên sạch đẹp, khang trang hơn để phục vụ cho đại hội thể thao này. Từ đó đến nay công viên luôn luôn được chăm sóc và bảo vệ 24/24.

Ông cho biết thêm, trong khuôn viên có 1 ngôi mộ cổ nhưng cũng chẳng biết có từ thời gian nào. Hiện nay BQL công viên vẫn hằng ngày chăm sóc và thỉnh thoảng có vài người tới thắp nhang tại ngôi mộ, nhưng cũng chẳng bao giờ nghe nói tới chuyện có ma. "Nói chung là chưa bao giờ nghe nói có ma tại đây", ông Dũng khẳng định.

Người dân thành phố không thể không biết đến công viên Tao Đàn, một trong những nơi được mệnh danh là lá phổi của TP.HCM, thu hút nhiều du khách cũng như người dân đến để vui chơi, giải trí với không gian xanh, thoáng mát.

Không chỉ người dân mà các ban ngành thường xuyên tổ chức các sinh hoạt lễ hội, hội chợ triển lãm hằng năm với quy mô lớn. Những năm qua, rất nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa quan trọng đã diễn ra tại đây.


Khu vực công viên Tao Đàn nơi xảy ra án mạng năm 1989, nay đã được cải tạo thành khu vui chơi




Mảng xanh thiên nhiên tại công viên được chăm sóc hằng ngày


Ngôi mộ cổ nằm trong khuôn viên thường xuyên được chăm sóc


Khách du lịch nước ngoài thích thú chụp hình với tháp Chăm được bài trí trong công viên

 




Công viên thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp hình, thư giãn cùng không gian xanh, sạch, đẹp


Du khách nước ngoài không thể không lưu lại những cảnh đẹp nơi này khi ghé thăm


Tao Đàn còn là nơi sáng tác ưa thích của các bạn trẻ yêu nghệ thuật...


... cũng như là nơi thư giãn lý tưởng của người lớn tuổi




Rất nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa quan trọng đã diễn ra tại đây


Lễ hội hoa Xuân 2013 tổ chức tại Tao Đàn

Bài ảnh: Độc Lập

>> Xây bãi đậu xe ngầm Công viên Tao Đàn
>> Phát hiện "kho" vũ khí ở Công viên Tao Đàn
>> Hội hoa xuân Giáp Thân ở Công viên Tao Đàn, TP.HCM
>> Đã có thể lệ thi cắm hoa nghệ thuật Tết Ất Dậu 2005 (tại Công viên Tao Đàn, TPHCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.