Cố lên những anh hùng áo trắng

13/03/2020 06:37 GMT+7

Các hoạt động âm thầm nhưng quyết liệt của những 'chiến binh áo trắng' trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 khiến nhiều bạn đọc ngưỡng mộ, khâm phục.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 11.3, ngay sau khi Bộ Y tế công bố về 3 ca bệnh mới nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận, nâng tổng số ca ở tỉnh này lên 4, nhiều kế hoạch phản ứng nhanh đã được Bộ Y tế kích hoạt. Theo đó, tối cùng ngày, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng tiểu ban điều trị, đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) lên đường chi viện cho Bình Thuận. Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường trực chỉ Bình Thuận ngay trong đêm.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết kể từ khi Chính phủ công bố dịch Covid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh và sẵn sàng chờ lệnh. Các thành viên trong đội luôn chuẩn bị sẵn ba lô gồm đồ dùng cá nhân, dụng cụ y tế cần thiết… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ ngay sau khi nhận lệnh.

Anh hùng giữa thời bình

"Thật sự cảm động quá. Đọc mà rưng rưng nước mắt, thương các bác sĩ" là những dòng nhắn gửi mà bạn đọc (BĐ) P.T.Tinh (TP.HCM) dành cho các y bác sĩ sau khi đọc được thông tin trên. Trong khi đó, BĐ Minh Nguyễn (TP.HCM) viết: "Xin cho được biết tên những người tiên phong đi chống dịch, người dân luôn gửi tình cảm và niềm tin vào màu áo blouse trắng. Cầu mong mai này dịch tan bình yên, mời anh chị về dùng bữa cơm gia đình tôi nấu nhé".
"Cố lên nhé các anh hùng giữa thời bình. Chúc các anh, chị luôn bình an và mạnh khỏe", BĐ Lệ Ngọc (Bình Dương) nhắn gửi. "Người dân thật ngưỡng mộ và vô cùng biết ơn các y bác sĩ đang có mặt để giúp đỡ và điều trị cho người dân. Cầu chúc các y, bác sĩ sức khỏe, bình an, hạnh phúc", BĐ Tuyên (Bình Thuận) xúc động.
"Dịch Corona diễn biến phức tạp, khó lường gây ra biết bao thiệt hại cả về người và vật chất trên toàn thế giới... Nguy hiểm là thế nhưng các y bác sĩ không hề đắn đo suy nghĩ, họ sẵn sàng lao đến những nơi nguy hiểm nhất để chiến đấu giành lấy mạng sống của những người bệnh. Chúng tôi thật sự cảm phục!", BĐ Trung Tín (TP.HCM) ý kiến.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Bên cạnh việc dành lời động viên khích lệ đội ngũ y bác sĩ ở những tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nhiều BĐ cũng phê phán các hành động thiếu ý thức của một số người như giấu bệnh, khai báo gian dối để tránh cách ly, khiến công tác phòng chống dịch bệnh càng thêm khó khăn.
"Những người thiếu ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh hãy nhìn vào đây mà ngẫm lại mình. Hy vọng mọi người cùng đoàn kết và hợp tác chặt chẽ với các lực lượng chức năng để vượt qua đại dịch này. Chúc lực lượng y bác sĩ vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch như chống giặc này", BĐ Hoàng Hà (TP.HCM) góp ý.
Cùng quan điểm, BĐ Nhất Trung (Nha Trang) cho rằng: "Thời gian qua Việt Nam làm rất tốt công tác phòng chống Covid-19 nên số ca nhiễm ít. Để có được kết quả này thì công lao của lực lượng y tế là không nhỏ. Tuy nhiên vẫn còn đâu đó một số cá nhân chưa ý thức tốt trong việc phòng chống dịch bệnh như khai báo gian dối, giấu bệnh, không tuân thủ việc cách ly... Điều này khiến cho những nỗ lực cũng như công sức của toàn xã hội trở nên vô ích. Mong rằng mọi người tự mình nâng cao ý thức, nhận thức để chống lại đại dịch Covid-19 này".
"Chúng tôi sẽ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Chính phủ nói chung và ngành y tế nói riêng. Hy vọng góp chút ý thức nhỏ này để xã hội bình an, các y, bác sĩ yên tâm chống dịch", BĐ Nguyễn Thị Kim Thanh (TP.HCM) như muốn nói thay mọi người.
Lương y như từ mẫu là đây.
Trần Minh Hùng (Quảng Nam)
Xin chúc các chiến sĩ áo trắng chiến thắng Covid-19. Đất nước và mọi người dân Việt Nam cảm ơn các bạn!
Lê Trường (Ninh Thuận)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.