Cô gái trên xe khách là F2 của ca Covid-19 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

30/03/2020 10:46 GMT+7

Cô gái tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19 được đưa vào cách ly khi đang đi trên xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2 .

Sáng nay, 30.3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 mẫu bệnh phẩm của cô gái đi trên xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa là âm tính với virus SARS-CoV-2.
Mặc dù vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) tiếp tục thực hiện việc cách ly, theo dõi cô gái này theo quy định.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Trước đó, chiều 29.3, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) quốc lộ 1A Thanh Hóa (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) nhận được tin báo, trên chuyến xe khách biển số 36B-026.96 của nhà xe Tùng Lâm (nhà xe tại Thanh Hóa) di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa, có 28 người, trong đó có 1 người nghi nhiễm Covid-19.
Đến khoảng 15 giờ 40 phút cùng ngày, khi chiếc xe đến khu vực Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), lực lượng CSGT đã chặn lại để kiểm soát phương tiện và hành khách đề phòng lây nhiễm Covid-19.
Theo lực lượng CSGT, khi dừng xe, có 1 cô gái (23 tuổi, ngụ tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) khai báo trong người hơi mệt mỏi và từng tiếp xúc với nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh (chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai) bị nhiễm Covid-19.
Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Bỉm Sơn cùng các đơn vị chức năng đã nhanh chóng có mặt, đưa cô gái này đến Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn cách ly, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.
27 người còn lại trên xe (trong đó có 2 trẻ em), lực lượng chức năng đã tổ chức đưa vào 1 khách sạn trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn để cách ly, theo dõi theo quy định.
Ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Y tế thị xã Bỉm Sơn, cho biết đến sáng nay, sau khi rà soát lại và khai thác thêm thông tin liên quan đến cô gái trên, xác định cô chỉ thuộc F2, tiếp xúc với người từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn, cho biết cô gái trên tuy có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, nhưng vẫn phải cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn theo quy định. Đối với 27 người còn lại đang cách ly tại khách sạn, trong ngày hôm nay sẽ về nhà và tự cách ly tại gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.