Cô gái trẻ bị mù mắt sau tiêm filler nâng mũi tại spa

Duy Tính
Duy Tính
04/11/2019 21:20 GMT+7

Nữ bệnh nhân P.V.T (21 tuổi, ngụ Bình Phước) bị mù mắt sau tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi tại spa .

Ngày 4.11, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân P.V.T (21 tuổi, ngụ Bình Phước) bị mù mắt sau tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi tại spa.
Theo bác sĩ Khoa phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viên Chợ Rẫy, kết quả thăm khám cho thấy nữ bệnh nhân bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc, gây mù mắt trái.
Bệnh nhân được cho dùng thuốc kháng viêm, giảm đau và dùng các chất bôi tránh làm hoại tử và tổn thương thêm vùng da xung quanh chỗ tiêm filler.
Theo lời chị T., vào tuần trước, chị tìm đến một spa gần nhà thì được tư vấn nâng mũi, được tiêm 1 mũi filler với giá 2 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi chỉ mới tiêm được nửa ống, chị T. cảm thấy nửa đầu bên trái như tê liệt với các biểu hiện: đau đầu bên trái, hàm bên trái rất đau nhức, ù tai, mắt nhìn không thấy... nên vội bảo người tiêm rút kim tiêm ra
Sau khi xảy ra sự cố, chị T. đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa mắt ở địa phương, sau đó đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi...
Khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy hiện cũng đang điều trị cho bệnh nhân NTH (52 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) với tình trạng mù mắt trái tương tự.
Theo các bác sĩ, mạch máu sau võng mạc rất nhỏ, nếu kỹ thuật bơm filler không đúng dễ làm cho filler vào trong mạch máu dễ gây ra tắc mạch, mù mắt.
Đã có rất nhiều trường hợp tiêm filler nâng mũi, độn cằm, căng da mặt... tại spa, thẩm mỹ viện mà nơi thực hiện không có chức năng, người thực hiện không có tay nghề đã gây tắc mạch máu, mù mắt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.