Cô gái tố cáo bị nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm: Làm rõ trách nhiệm

28/11/2019 00:00 GMT+7

Cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra thông tin cô N.T.H tố cáo ông N.S.V, nhân viên tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần.

Ngày 27.11, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương xác minh, điều tra thông tin cô N.T.H (18 tuổi) tố cáo ông N.S.V, nhân viên tại Trung tâm bảo trợ xã hội (TTBTXH) tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần, trong thời gian khoảng 2 năm khi đang được nuôi dưỡng tại đây.
Theo đó, giữa năm 2017, N.T.H (lúc đó 16 tuổi) được đưa vào TTBTXH tỉnh Bình Dương. Trong quá trình ở trung tâm này, H. đã bị ông V. hiếp dâm; khi H. phản kháng thì bị ông này đánh. Năm 2019, H. được chuyển về Trung tâm hỗ trợ xã hội (TTHTXH) TP.HCM (đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Hiện H. trong tình trạng bị sốc tâm lý nặng do bị hãm hiếp nhiều lần trong thời gian dài.
H. không biết bố là ai, còn mẹ là N.T.Đ (51 tuổi); chị gái cùng mẹ khác cha là N.T.D (29 tuổi - cả hai người này không xác định được chỗ ở). N.T.H không có nơi cư trú, không tài sản, không tiền bạc.
Ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc TTHTXH TP.HCM, cho biết cơ quan này tiếp nhận N.T.H từ Phòng LĐ-TB-XH Q.Bình Thạnh. Tính đến nay, do đã quá 30 ngày theo quy định, nên TTHTXH đã có công văn chuyển N.T.H đến TTBTXH Tân Hiệp (xã Minh Đức, H.Hớn Quản, Bình Phước).
Ông Lương cho biết thêm, đây là vụ việc nghiêm trọng. TTHTXH TP.HCM sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng H… để tạo điều kiện tốt nhất cho Công an Q.Bình Thạnh điều tra.
Liên quan vụ việc này, chiều 27.11, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Dương, cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương xác minh làm rõ việc ông N.S.V bị tố cáo hiếp dâm N.T.H.
Theo ông Cường, chiều cùng ngày, Thanh tra Sở LĐ-TB-XH Bình Dương đã đến nơi người bị tố cáo đang công tác để yêu cầu người này viết tường trình. Thanh tra Sở LĐ-TB-XH cũng lấy lời khai của một số cán bộ, nhân viên khác tại đây để làm rõ vụ việc.
Cũng trong chiều 27.11, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh văn phòng Bộ LĐ-TB-XH, cho biết Bộ này đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, các cá nhân liên quan đến vụ H. gửi đơn tố cáo bị cán bộ TTBTXH tỉnh Bình Dương hiếp dâm. Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cũng đã yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM và Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương chủ động nắm bắt sự việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng tập thể; các cá nhân liên quan và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.
Ngoài ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu 2 Sở LĐ-TB-XH chỉ đạo TTHTXH TP.HCM và TTBTXH tỉnh Bình Dương rà soát công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng thực hiện theo quy định pháp luật và báo cáo Bộ LĐ-TB-XH.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.