Cô gái thất lạc gia đình 20 năm, bác xe ôm lặn lội 'tìm' hy vọng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
25/08/2019 11:56 GMT+7

Ông Chung Hồng Sơn, một người chạy xe ôm ở Kiên Giang, lặn lội đi tìm người thân cho chị Sơn Thị Trầm Pa ở Bạc Liêu. Chị Pa bị thất lạc gia đình hơn 20 năm qua.

Sáng 25.8, ông Chung Hồng Sơn (46 tuổi, hành nghề xe ôm, ở khu phố Nam Cao, P.Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá, Kiên Giang), cho biết hai ngày qua ông lặn lội đưa chị Sơn Thị Trầm Pa (thường gọi là Thái, Thơ, người dân tộc Khmer, khoảng 25 - 30 tuổi), bị thất lạc gia đình khoảng 20 năm qua, để tìm người thân cho chị ở Bạc Liêu.

Ngày về đẫm nước mắt của cô gái đi lạc 16 năm được người chạy xe ôm giúp đỡ

Ông Sơn cũng đã đưa chị Pa đến Công an tỉnh Bạc Liêu trình báo vụ việc, đồng thời nhờ Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu, các cơ quan báo chí... đăng phát thông tin tìm người thân để giúp chị Pa sớm gặp được gia đình.
Nguồn tin của PV Thanh Niên từ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã ghi nhận vụ việc, nhưng bản thân chị Pa không nhớ được nhiều về gia đình, giấy tờ tùy thân không chính xác, ngay cả tên "Sơn Thị Trầm Pa" cũng là tên chị nhớ lại và khai báo với cơ quan công an.

Ông Sơn, một người chạy xe ôm ở Kiên Giang, lặn lội chở chị Pa tìm người thân ở Bạc Liêu sau 20 năm thất lạc gia đình

Ảnh: Trần Thanh Phong

Lang thang ở Bến tàu Phú Quốc

Lời kể của ông xe ôm tìm người thân cho cô gái lưu lạc 20 năm

Theo nội dung trình bày của ông Sơn, trước Tết Nguyên đán năm 2019, một người bán vé (tên Pha - PV) tại Bến tàu Phú Quốc (Kiên Giang) tình cờ phát chị Pa ở bến tàu, có biểu hiện khù khờ, không nói chuyện gì với ai. Sau đó, ông Pha có chở chị Pa ra Bến xe Rạch Sỏi (Rạch Giá, Kiên Giang) để cho chị tìm xe về nhà, nhưng chị Pa không biết, không nhớ nhà mình ở đâu.
Ông Pha phải thuê giúp chị Pa một phòng trọ ở tạm gần bến tàu. Tại đây, một ngư dân tên Tuấn ở gần phòng trọ phát hiện chị Pa không đi đâu, cũng không nói chuyện với ai. Sau Tết Nguyên đán năm 2019, anh Tuấn đi biển, nên nhờ ông Sơn chăm sóc và hỏi thăm chị Pa ở đâu để đưa về đoàn tụ gia đình. Từ đó đến nay, hơn 7 tháng, chị Pa ở nhà ông Sơn.
Trong thời gian ở nhà ông Sơn, chị Pa lúc nhớ lúc quên, nhưng có cho biết khi đang học lớp 4, lúc đi học về, xe đạp bị đứt dây sên. Khi về đến gần nhà, chị bỏ xe ngoài bờ đê. Chị nhớ lại do sợ bị cha mẹ la, bị đánh đòn, nên bỏ nhà đi. Sau đó, chị đi bộ từ nhà ra Bến xe Bạc Liêu rồi đi thẳng lên Cần Thơ, từ đó thì không nhớ gì hết. Chị Pa cũng nhớ mang máng có một thời gian đi làm tiếp viên ở một quán karaoke tại Phú Quốc.

Ông Chung Hồng Sơn trình bày tình cơ gặp chị Pa và quá trình tìm người thân cho chị sau nhiều năm bị thất lạc

Ảnh: Trần Thanh Phong

 

Những ký ức mơ hồ

Chị Pa kể chỉ nhớ nhà ở Bạc Liêu, trước nhà có sông, có đò đi ra chợ Bạc Liêu. Gần nhà có một con lộ mới nạo vét để đi lại, một bên trồng lúa, một bên nuôi tôm. Nhà chị có 5 anh em, trong đó có 2 gái, 3 trai, chị Pa là người thứ 3. Cha tên Út, mẹ tên Xuân. Nhà ở gần một ngôi chùa của người Khmer.

Chị Pa ít nói, chỉ nhớ gia đình ở Bạc Liêu

Ảnh: Trần Thanh Phong

Theo ông Sơn cách nay khoảng 10 ngày, chị Pa bất ngờ nói nhớ nhà, rồi nói: “Ông Sơn ơi, ông Sơn ơi đưa tôi về nhà", rồi cứ dùng 2 tay đập vào đầu.
Mặc dù, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hàng ngày chạy xe ôm chỉ đủ kiếm sống qua ngày, nhưng thương hoàn cảnh chị Pa bị thất lạc gia đình đã 20 năm qua, nên sáng 24.8, ông Sơn chạy xe máy từ Kiên Giang đưa chị Pa về Bạc Liêu để tìm người thân.
Ông Sơn cho biết ông cố chở chị Pa dọc một số tuyến đường, ghé một số ngôi chùa của người Khmer ở Bạc Liêu, để hy vọng chị nhớ lại, tìm về nhà, nhưng chị vẫn không nhớ gì. Ông Sơn chỉ hy vọng sau khi trình báo thông tin về "cô gái thất lạc gia đình hơn 20 năm" cho cơ quan công an, cơ quan báo đài, chị Pa có cơ hội tìm lại được gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.