'Cô gái quê Vĩnh Long nghi nhiễm Covid-19 trốn viện' đã vào khu cách ly

Nam Long
Nam Long
15/03/2020 19:33 GMT+7

Cô gái quê Vĩnh Long có triệu chứng ho, sốt vào bệnh viện khám nhưng sau đó trốn viện được cơ quan chức năng kết luận âm tính Covid-19 . Hiện đang ở khu cách ly.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông báo số 616 ngày 13.3.2020 của Bệnh viện 175 (TP.HCM) về việc quản lý bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19.
Theo thông báo, bệnh nhân Phạm Thị Mỹ Phượng (18 tuổi, địa chỉ thường trú xã Long Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long -  theo giấy khai báo của bệnh nhân khi vào khám tại bệnh viện) vào khám bệnh tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Quân y 175 lúc 11 giờ 3 ngày 11.3, ngay sau đó bệnh nhân tự bỏ về lúc 12 giờ.
Qua khai báo 13 ngày trước đó, bệnh nhân có đi Malaysia về Việt Nam; 3 ngày trước nữa có đi Camphuchia 1 ngày về Việt Nam. Tại thời điểm khám có ghi nhận triệu chứng: sốt, ho và khó thở, bệnh nhân tỉnh, mạch và huyết áp bình thường.
Để tìm hiểu vấn đề, chiều 15.3 chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Tú, Chủ tịch UBND xã Long Phước, thì được ông Tú cho biết: “Địa phương có nhận được thông báo trên vào chiều thứ sáu (13.3). Sau đó chúng tôi đã kết hợp với công an địa phương vào cuộc xác minh thì biết cô gái trên đã rời khỏi địa phương từ lâu. Chúng tôi tiếp tục xác minh thì biết được cô gái đó sống cùng mẹ ở Bình Dương”.
Cũng theo ông Tú, công an địa phương cũng đã liên hệ được với Công an Bình Dương và được phía cơ quan chức năng tỉnh này, cho biết đã đưa cô gái trên vào khu cách ly. “Qua kết quả xét nghiệm ban đầu là âm tính với Covid-19”, ông Tú nói.
Qua vụ việc nêu, ông Tú mong muốn người dân nên bình tĩnh trước các thông tin trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng làm mất an ninh trật tự địa phương. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Vĩnh Long chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19 nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.