Cô gái khoe ‘tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba’ đi quanh Hà Nội bị phạt 12,5 triệu

09/08/2021 14:57 GMT+7

Cơ quan công an đã làm rõ thông tin về clip cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội với nội dung “ đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội ” kèm theo hình ảnh “tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba”.

Cô gái thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật

Theo thông tin từ Công an Q.Cầu Giấy (Hà Nội) cơ quan này cùng với Đội An ninh giáo dục (PA03), Công an TP.Hà Nội, đã xác minh đoạn clip cô gái trẻ đăng lên mạng xã hội với nội dung “đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội” kèm theo hình ảnh “tấm thể đỏ quyền lực từ ba”.
Ban đầu làm rõ, ngày 7.8, chủ một tài khoản Tiktok tên P.N.T đã đăng tải một clip đang ngồi trên ô tô đi trên phố Hà Nội có nội dung: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á? Đoán xem". Sau đó, cô gái trẻ khoe ra “tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba” để trả lời câu hỏi. Sau khi vụ việc trở nên ồn ào, cô gái trẻ đã xin lỗi, nói rằng đoạn clip nêu trên là không đúng sự thật.

Xử phạt hai chủ tài khoản Facebook sau vụ việc bác sĩ Khoa

Theo cơ quan công an, danh tính cô gái trẻ là P.N.T, 19 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, H.Sóc Sơn, Hà Nội; hiện trú tại phố Trung Kính, P.Trung Hoà, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. P.N.T là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và lữ hành, Trường đại học Dân lập Phương Đông, nhưng đã bỏ học từ tháng 5.2021. Bố cô gái này là công nhân một công ty luyện kim ở H.Sóc Sơn.
P.N.T khai nhận có quen biết với Phạm Văn H., 22 tuổi, quê ở Thái Bình; hiện trú tại phố Nguyễn Huy Tưởng, Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Trong một lần đi chơi vào đầu tháng 7 với H., T. thấy trên ô tô của H. có 1 thẻ màu đỏ. T. đã tự cầm thẻ màu đỏ này để quay clip bằng điện thoại cá nhân.
Sau đó, khoảng 6 giờ ngày 7.8, T. đã đăng đoạn clip trên và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh hà nội được khi có chốt ở" và "Thẻ đó quyền lực của babaaaaa" lên tài khoản Tiktok cá nhân nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem. Đến 14 giờ cùng ngày, T. đã xóa đoạn clip trên và tài khoản Tiktok đăng tải.
Quá trình làm việc tại cơ quan công an, T. đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 9.8- Cả nước 9.340 ca bệnh, TP.HCM xin phép san sẻ vắc xin

Tấm thẻ đỏ đã hết hạn

Anh Phạm Văn H. cho biết, tấm thẻ cán bộ màu đỏ trên là thẻ cán bộ của anh Phạm Ngọc N., 28 tuổi, thời điểm năm 2017 là Trưởng phòng Marketing của một cơ quan; thẻ có giá trị từ ngày 1.1.2017 đến ngày 31.12.2017; đã nghỉ việc tại cơ quan này từ 8.2018.
Anh Phạm Văn H. quen biết với anh Phạm Ngọc N. do cùng cơ quan (anh H. là cộng tác viên phòng Marketing từ năm 2017 đến tháng 4.2021). Tháng 6.2020, khi đến nhà anh N. chơi, Phạm Văn H. có xin thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm (do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị) và H. giữ tấm thẻ đó đến nay.
Anh Phạm Văn H. cho biết, P.N.T. cầm thẻ trên để quay clip trên xe ô tô của H. vào tháng 7. Tuy nhiên, anh H. không biết T. dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi thông qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Bối rối trong ngày đầu Hà Nội áp dụng giấy đi đường “kiểu mới”

Theo cơ quan công an, hành vi đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật của P.N.T. đã tạo ra dư luận bức xúc trên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nói riêng và của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 nói chung.
Phòng PA03 và Công an Q.Cầu Giấy xác định hành vi của P.N.T. có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc “đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân" quy định tại điểm a khoản 3 điều 99 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với P.N.T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.