Cô gái khiến 'tịnh thất Bồng Lai' đại náo được cha mẹ cho ở lại tu

05/11/2019 04:50 GMT+7

Không chỉ đồng ý cho con gái được ở lại tu hành tại 'tịnh thất Bồng Lai', cha mẹ Diễm My còn xin lỗi các 'thầy' và hứa sẽ bồi thường toàn bộ thiệt hại dù họ không phải là người trực tiếp gây ra.

Chiều 4.11, “tịnh thất Bồng Lai” (tọa lạc ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An) tiếp tục đón rất đông khách đến thăm và chúc mừng 5 chú tiểu vừa hoàn thành cuộc thi “Thách thức danh hài” mùa 6. Trao đổi với những người xung quanh, được biết cha mẹ của Võ Thị Diễm My (20 tuổi) là bà Đoàn Thị Tuyết Mai (47 tuổi) và ông Võ Văn Thắng (46 tuổi, cùng ngụ P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã đến gặp “thầy” nói lời xin lỗi; đồng thời hứa không “đại náo” lần nữa.
Đây cũng là tín hiệu vui, vì vậy lực lượng Công an xã Hòa Khánh Tây đã rời khỏi “tịnh thất”, không còn phải làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt như nhiều ngày qua.

Tài sản bị đập phá không lớn

Một sư thầy ở “tịnh thất Bồng Lai” chia sẻ Cảnh sát hình sự H.Đức Hòa ngoài việc mời những cá nhân liên quan lên làm việc, còn nhiều lần xuống tận nơi để ghi nhận hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra.
Theo một điều tra viên Công an H.Đức Hòa, kết quả điều tra ban đầu cho thấy số đồ đạc bên trong do nhóm người đập phá không đủ định lượng (từ 2 triệu đồng trở lên) để khởi tố hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. Còn việc mất trộm tiền và viên đá vẫn còn đang chứng minh.
Riêng với hành vi cố ý gây thương tích cho “thầy” Nhị Nguyên đến nay vẫn chưa giám định để xác định thương tật. Theo quy định luật hình sự về hành vi cố ý gây thương tích phải có đơn yêu cầu khởi tố của bị hại, tỷ lệ thương tích 10% trở lên. Tuy nhiên, do nhóm đông người cố ý dùng vật cứng ném trúng vùng mặt nạn nhân có thể xem xét xử lý hình sự. Dấu hiệu xâm phạm chỗ ở cũng đã rõ.
Nguồn tin từ Công an H.Đức Hòa cho biết qua trích xuất camera và nhiều đoạn clip người dân chuyển giao đã chứng minh được người phụ nữ cầm miếng gạch ném thẳng vào mặt “thầy” Nhị Nguyên. Hình ảnh một số cá nhân đi theo ông Thắng vào phòng lục soát tìm cô Diễm My cũng nhận diện khá rõ, còn việc họ đi theo hỗ trợ hay làm gì khác cần phải xác minh thêm.
Quá trình lấy lời khai người có liên quan sẽ xác định ai chịu trách nhiệm chính trong đại náo “tịnh thất Bồng Lai” và hướng xử lý thế nào thì cuối tuần này Công an huyện sẽ báo cáo đầy đủ về UBND H.Đức Hòa và Công an tỉnh Long An.

Cô gái vui mừng vì cha mẹ cho đi tu

Thông tin ông Võ Văn Thắng chấp nhận bồi thường hư hỏng, mất tài sản cũng được đại diện “tịnh thất Bồng Lai” xác nhận, tuy nhiên vẫn còn phải chờ công an điều tra xử lý trách nhiệm.
Niềm vui lớn nhất mà cô gái có tên Diễm My mong chờ đã trở thành sự thật. Sau 2 ngày quay lại “tịnh thất Bồng Lai”, cô đã được các “thầy” tận tình đến Công an xã Hòa Khánh Tây làm thủ tục xin đăng ký lưu trú và địa phương đã chấp nhận.

Cô gái có tên Diễm My đã được gia đình cho tu tại "tịnh thất Bồng Lai"

Ảnh: Khôi Nguyên

Diễm My cho biết ngày 2.11 là ngày đáng nhớ nhất cuộc đời cô. Sáng đó cha mẹ cô đến chẳng những không “bắt” về mà còn nhất trí cho tu tại “tịnh thất Bồng Lai”. Diễm My nói rất rõ cô có nguyện vọng tu tại đây, tất cả là sự tình nguyện của cá nhân, hoàn toàn không bị ai ép buộc, cha mẹ cũng gật đầu đồng ý.
Trong khi đó, “thầy” Nhất Nguyên, đại diện “tịnh thất Bồng Lai”, cho biết nơi đây rất hoan hỉ đón nhận Diễm My. Không riêng gì cô, “tịnh thất Bồng Lai” luôn sẵn sàng mở cửa đón chào mọi người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.