Cô gái Khánh Hòa hoãn cưới vì tiếp xúc ca Covid-19 thứ 35: Em không trốn cách ly

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
12/03/2020 13:41 GMT+7

Một cô gái Khánh Hòa từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 (ở Đà Nẵng ) đã chủ động hoãn đám cưới, thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe .

Ngày 12.3, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngành y tế tỉnh đã thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe một trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 (ở Đà Nẵng).

Cách ly khu nhà trọ của bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Sau khi nhận được thông tin trên địa bàn có trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa và các lực lượng chức năng đã rà soát, xác định trường hợp này ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).
Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cô gái này cũng làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh Đà Nẵng. Ngày 5.3, cô gái này có tham gia một buổi họp của công ty, nhưng ngồi khá xa bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35. Ngày 10.3, cô về đến quê ở Ninh Hòa để tổ chức đám cưới mình.

Phòng cách ly cô gái từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Ảnh: K.P

"Do cô gái có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 nên đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dự kiến, chiều 12.3 sẽ có kết quả xét nghiệm. Cùng với đó, ngành y tế cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với cô gái này, để cách ly tại nhà, có cán bộ y tế theo dõi chặt chẽ, giám sát hằng ngày", bác sĩ Bùi Xuân Minh cho biết.

Bệnh nhân thứ 35 (nhân viên Điện Máy Xanh) đã đi đâu, gặp ai ở Đà Nẵng?

 
"Em không trốn cách ly"
Sáng 12.3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin rằng "cô gái ở TX.Ninh Hòa trốn cách ly ở Đà Nẵng về Khánh Hòa" khiến nhiều người hoang mang.
Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, K.P. (cô gái từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35, ở Đà Nẵng) cho biết: "Tối 9.3, em lên xe khách về quê để chuẩn bị đám cưới mình và sáng 10.3 đến nhà. Hôm 11.3, em mới biết thông tin là bạn cùng công ty bị nhiễm. Vậy mà nhiều thông tin nói em là trốn cách ly khiến em và gia đình chịu nhiều áp lực. Theo kế hoạch, ngày hôm nay (12.3) là đám cưới em nhưng sau khi có thông tin em từng tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh, em đã khai báo rõ ràng, hoãn đám cưới và đi cách ly theo quy định".
Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng xác nhận sau khi kiểm tra, xác minh thì trường hợp nói trên không trốn cách ly như một số thông tin lan truyền.
K.P. cũng cho biết thêm: "Ngày 5.3, tại cuộc họp với công ty em ngồi cách người sau này bị nhiễm Covid-19 với khoảng cách 7 hàng ghế. Lúc dự họp, cũng như trên xe về nhà em đều đeo khẩu trang. Hiện, sức khỏe của em bình thường, không bị ho, sốt gì cả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.