Cô gái bị sốt về từ Hàn Quốc tại Cần Thơ âm tính với Covid-19

Đình Tuyển
Đình Tuyển
06/03/2020 14:54 GMT+7

Sau khi từ Hàn Quốc về nước, nữ du học sinh quê ở Cần Thơ bất ngờ sốt và được đưa đi cách ly tại bệnh viện. Đến trưa ngày 6.3, kết quả xét nghiệm của cô gái trẻ này là âm tính với Covid-19 .

Trưa ngày 6.3, bác sĩ chuyên khoa 2 (BS.CK2) Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết Viện Pasteur TP.HCM vừa gửi kết quả xét nghiệm của bệnh nhân duy nhất đang cách ly, theo dõi tại Khoa Nhiệt đới của bệnh viện là âm tính với Covid-19.
Bệnh nhân là một nữ du học sinh 20 tuổi, tên Ng.T. T. D, quê ở H.Cờ Đỏ (TP. Cần Thơ) học tại một trường đại học ở tỉnh Chungcheong Nam, Hàn Quốc.

Ng.T.T.D, 20 tuổi quê ở H.Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng sốt nhẹ 38 độ C nhưng do có yếu tố dịch tễ về từ Hàn Quốc nên buộc phải điều trị cách ly. Tới ngày 6.3 thì chính thức có kết quả âm tính với Covid-19

Ảnh: Đình Tuyển

Trước đó, D. nhập viện trưa ngày 3.3 tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ với triệu chứng sốt 38 độ C, không ho, không khó thở, đi lại bình thường. Qua khai thác yếu tố dịch tễ và di chuyển, các bác sĩ (BS) ghi nhận bệnh nhân về Việt Nam ngày 28.2 qua sân bay Cần Thơ.
Thời điểm đó, do không đến từ vùng có dịch nên D. được cách ly tại nhà theo quy định. Sau đó, bệnh nhân đến một khách sạn trên địa bàn TP.Cần Thơ cư trú, tự cách ly với sự giám sát của bộ phận y tế của khách sạn.
“Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, xác định có yếu tố dịch tễ đến từ Hàn Quốc và có triệu chứng sốt nên bệnh viện đã lập tức đưa bệnh nhân vào khu vực cách ly để khám, cho xét nghiệm theo dõi, tầm soát Covid-19 theo phác đồ Bộ Y tế. Rất mừng là hôm nay, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là âm tính với Covid-19”, BS. Phong nói.

Xét nghiệm của Ng.T.T.D. do Viện Pasteur TP.HCM thực hiện cho kết quả âm tính với Covid-19

Ảnh: Đình Tuyển

Những ngày mất ăn, mất ngủ

Ông P., cha của Ng.T. T.D, cho biết dù biết con không ở vùng có dịch của Hàn Quốc nhưng suốt mấy ngày qua gia đình ông cũng lo lắng, mất ăn, mất ngủ trông ngóng sức khỏe của con. “Khi nghe bác sĩ thông báo kết quả con âm tính, không bị mắc Covid-19, vợ chồng tôi mừng rơi nước mắt. Vậy là con an toàn sắp được về nhà rồi”, ông P. nói và cho biết, trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020, con gái ông đã về quê ăn Tết, sau đó trở lại Hàn Quốc thì dịch bệnh bùng phát nhanh, gia đình không yên tâm nên đã mua vé máy bay kêu con về nhà. Hiện tại bệnh nhân D. đã hết sốt, lâm sàng ổn định, dự kiến xuất viện ngày 8.3. Sau đó, được tiếp tục được theo dõi và giám sát tại địa phương.
Thông tin thêm về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, BS Phong cho biết từ rất sớm bệnh viện đã thành lập đội cơ động phản ứng nhanh phòng chống dịch cho cả ĐBSCL với đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc điều trị, sẵn sàng ứng phó với dịch trong mọi tình huống. Các phương án cách ly an toàn cho người bệnh cũng như nhân viên y tế luôn trong tình trạng sẵn sàng triển khai.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tập huấn về phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Đình Tuyển

Tại ĐBSCL, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng là đầu cầu trực tuyến của Bộ Y tế trong “triển khai hướng dẫn điều trị, phòng chống dịch Covid-19” diễn ra liên tục.
“Chúng tôi cũng vừa đưa vào các trang thiết bị chống dịch từ nguồn kinh phí của Bộ Y tế như máy thở cao tần, máy thở xâm nhập và không xâm nhập, máy X-quang di động kỹ thuật số, máy khí máu, máy tạo ô xy, bơm tiêm điện, máy truyền dịch… Sắp tới là một số trang thiết bị hiện đại như Hệ thống ECMO, máy lọc máu liên tục, máy thở chức năng cao…”, BS Phong cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.