Cô gái bị cây kim to như đầu đũa đâm xuyên qua đầu ngón tay

Duy Tính
Duy Tính
12/05/2021 21:47 GMT+7

Đang lúc may thảm cỏ nhân tạo, cô gái bị cây kim to như đầu đũa đâm xuyên qua đầu ngón trỏ bàn tay phải.

 Ngày 12.5, tin từ Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.N (29 tuổi, ngụ Tây Ninh) bị cây kim to như đầu đũa đâm xuyên đầu ngón tay.
Cô gái cho biết đang lúc may thảm cỏ nhân tạo thì vô ý bị cây kim xuyên sâu qua ngón tay trỏ bàn tay phải. Chị rất đau đớn và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh với cây kim đang xuyên thủng ngón tay.
Sau khi cấp cứu, nữ bệnh nhân được chuyển lên phòng mổ, ê kíp phẫu thuật đã tiến hành sát trùng rửa sạch cây kim và cắt cây kim làm đôi. Sau đó, ê kíp tiến hành rút cây kim, đồng thời mở rộng vết thương lấy hết những sợi chỉ còn sót ra ngoài.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân sinh hiệu ổn định và vết thương ngón trỏ bàn tay phải giảm đau nhiều, không dịch thấm băng, đầu ngón hồng, các ngón tay cử động được.
Các bác sĩ khuyến cáo, trong sơ cứu và cấp cứu các trường hợp bị vật nhọn đâm vào cơ thể, không được rút dị vật ra, ngay cả tại phòng cấp cứu, đặc biệt là nghi ngờ có đâm vào mạch máu lớn.
Dị vật có tác dụng như một nút cầm máu tạm, khi vội vã rút ra, bệnh nhân có thể chết vì chảy máu ồ ạt. Ngoài ra, rút dị vật còn làm cho tổn thương mạch máu, thần kinh thêm trầm trọng, tạo khó khăn cho việc xử trí tổn thương. Rút dị vật chỉ được thực hiện trong phòng mổ do phẫu thuật viên thực hiện.
Việc cần làm là sơ cứu đúng cách, cố định dị vật, thí dụ như khi bị cây kim đâm xuyên đầu ngón tay như trường hợp kể trên, không nên cố gắng rút các dị vật ra khỏi vết thương mà cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.