Cô gái babylift về Sài Gòn tìm mẹ đẻ: 'Tôi không từ bỏ hy vọng'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
26/02/2019 09:19 GMT+7

'Tôi vẫn luôn mong biết được nguồn gốc, mẹ đẻ của mình là ai, tôi còn ai ruột thịt hay không. Tôi không từ bỏ hy vọng của mình', chị Vũ Thị Hoa, cô gái babylift từ Mỹ về Sài Gòn tìm mẹ, nói.

Mới đây, cô gái babylift Vũ Thị Hoa (tên Mỹ là Amelia Gessey) đã nhận được kết quả giám định ADN với là bà Trần Thị Bích Ngọc (53 tuổi, trú P.Thới An, Q.12, TP.HCM). Kết quả giám định chưa cho thấy họ là chị em cùng mẹ khác cha.
Chị Nguyễn Thị Hồng Phương (29 tuổi), con gái bà Ngọc, cho hay trung tâm giám định ADN thông báo với gia đình khi có một người anh trai hoặc em trai của bà Ngọc cùng tham gia giám định, sẽ cho ra kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên, trong gia đình hiện không có người thân nào có thể lấy mẫu vật phẩm, cùng giám định.
“Tôi rất tiếc khi mẹ vẫn chưa thể tìm được người em gái còn lưu lạc của mình. Khi mẹ tôi biết kết quả, bà rất thất vọng. Tôi động viên mẹ, dì thật sự của tôi đang ở đâu đó và vẫn đang chờ ngày để gặp mẹ”, chị Phương nói.
Trong khi đó, cô gái Hoa "An Lạc" cũng rất buồn, khi người phụ nữ với nhiều nét trên khuôn mặt giống mình không phải là người chị gái ruột thịt. Tuy nhiên, chị Hoa cho hay: “Tôi vẫn luôn mong biết được nguồn gốc, mẹ đẻ của mình là ai, tôi còn ai ruột thịt hay không. Tôi không từ bỏ hy vọng của mình”.
Bà Trần Thị Bích Ngọc rất tiếc khi chưa tìm được em mình, nhưng bà luôn tin vào chữ duyên, trong tương lai... Ảnh: Thúy Hằng
Hoa cho hay cô vẫn sẽ gắn bó với Việt Nam trong những ngày tháng tới, vì yêu thích cuộc sống, con người nơi đây. Bà Ngọc ngày ngày vẫn thắp nhang lên bàn thờ của mẹ mình, nguyện cầu mẹ để bà có thể tìm được người em gái thất lạc bấy lâu.
“Em tôi sinh năm 1973. Trước khi tới Mỹ theo diện babylift, em từng ở cô nhi viện An Lạc. Tôi còn nhớ mãi, lúc mẹ đưa em cho người ta, tôi chạy theo và khóc, đừng mang em con đi”, những ký ức không thể phai nhòa trong tâm trí người phụ nữ Sài Gòn.
Ở một nơi nào đó, biết đâu, người em gái thật sự của bà Ngọc cũng đang đợi chờ gặp được bà, nằm trong vòng tay bà, như ngày còn thơ bé…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.