Cô gái 17 tuổi bị lừa bán vào động mại dâm ở Campuchia được đưa về nước

Gia Bách
Gia Bách
06/03/2019 16:40 GMT+7

Bị lừa bán vào động mại dâm ở Campuchia 4 năm trước, ngày 5.3, một thiếu nữ 17 tuổi được đưa về nước đoàn tụ cùng gia đình.

Ngày 6.3, ông Lý Việt Thống, Chi cục Trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một trường hợp là một bé gái bị bán sang Campuchia. Hiện đơn vị đang bàn giao nạn nhân về cho gia đình.
Nạn nhân là Phạm Thị Nhi (tên khác là Huỳnh Thị Nhi), 17 tuổi, ngụ khóm 7, TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau.
Làm việc với cơ quan chức năng, Nhi cho biết khoảng 4 năm trước, vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn, em được một chị hàng xóm giới thiệu và đưa vào làm ở tiệm massage. Lúc này, Nhi có thấy chủ tiệm massage đưa tiền cho chị hàng xóm.
Nhi sống tại tiệm massage, mỗi ngày bị chủ tiệm massage bắt tiếp khách từ 5 - 10 người, giá bao nhiêu thì Nhi không rõ. 2 năm sau, Nhi bị bắt vì không có giấy tờ tuỳ thân trong một đợt truy quét của nhà chức trách địa phương.
Ông Phạm Văn Quí, cha của nạn nhân Nhi, cho biết, “Khoảng 20 năm trước, tôi có sang Campuchia sinh sống, sau đó, lấy vợ và sinh ra cháu Phạm Thị Nhi. Sinh sống một thời gian, vợ tôi bỏ đi mang theo cháu Nhi, từ đó, không có liên lạc, còn tôi thì quay về Việt Nam”.
Qua xác minh, làm việc với các ngành chức năng Campuchia, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã cấp thông hành, thống nhất đưa hai nạn nhân bị lừa bán vào động mại dâm về nước qua cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (tỉnh An Giang) vào ngày 5.3. Cùng được đưa về nước với nạn nhân Phạm Thị Nhi còn có nạn nhân khác là Nguyễn Thị Thảo (17 tuổi, ngụ An Giang). Ông Thống thông tin thêm hiện cả ông Phạmvà cháu Nhi đều không có hộ khẩu thường trú, giấy tờ tuỳ thân. Ông Quí đang tạm ở nhà một người bạn tại thị trấn Sông Đốc để đi làm thuê sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.