Có dấu hiệu vi phạm vụ cẩu tháp đổ làm 1 người chết

Theo báo cáo nhanh của Sở LĐ-TB-XH Hải Phòng, chủ sử dụng lao động có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn, vận hành và các quy chuẩn trong hoạt động và sản xuất.

Theo báo cáo nhanh của Sở LĐ-TB-XH Hải Phòng, chủ sử dụng lao động có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn, vận hành và các quy chuẩn trong hoạt động và sản xuất.

Hiện trường vụ sập cẩu tháp 
	Ảnh: Kỳ Văn
Hiện trường vụ sập cẩu tháp Ảnh: Kỳ Văn
Liên quan đến vụ sập cần cẩu tháp làm 1 người chết tại công trình xây dựng chi nhánh Ngân hàng BIDV tại Hải Phòng, ngày 19.11, ông Nguyễn Anh Thơ, Phó cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH), cho biết kết luận cụ thể về nguyên nhân sự việc còn phải chờ kết quả điều tra, tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Sở LĐ-TB-XH Hải Phòng, chủ sử dụng lao động có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn, vận hành và các quy chuẩn trong hoạt động và sản xuất.
“Việc xảy ra tai nạn vào buổi sáng cho thấy chủ sử dụng lao động đã vi phạm quy định về an toàn lao động. Lẽ ra những thiết bị nâng có tầm hoạt động rộng không được cho phép hoạt động trong những khung giờ có nhiều người qua lại. Thêm vào đó, việc lưu giữ các thiết bị cũng phải đảm bảo trong phạm vi công trường”, ông Thơ nói.
Trước thông tin chiếc cần cẩu bị sập vừa được kiểm định ngày 15.11, ông Thơ cho biết đơn vị kiểm định là Công ty cổ phần kiểm định kỹ thuật, an toàn và tư vấn xây dựng (INCOSAF), nhưng đến nay trung tâm này chưa cấp kết quả và chưa có kết luận. Ông Thơ cũng cho biết với các thiết bị phức tạp như cần cẩu, thời gian kiểm định có thể kéo dài đến 1 tuần.
Trong khi đó, ông Ngô Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm kiểm định thiết bị nâng của INCOSAF đã từ chối trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về kết quả kiểm định và yêu cầu hôm nay (20.11) PV mang công văn của báo đến thì “sẽ có người tiếp”.
Trong ngày 19.11, PV Thanh Niên cũng đã nhiều lần liên lạc với Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng, đơn vị thi công dự án kể trên, nhưng công ty này cũng từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.