Có con trở về từ Nhật Bản bị sốt, một gia đình tự nguyện cách ly

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
03/03/2020 10:32 GMT+7

Một gia đình ở Quảng Trị đã tự nguyện cách ly, sau khi người con của gia đình trở về nước từ Nhật Bản và có dấu hiệu sốt…

Ngày 3.3, Sở Y tế Quảng Trị cho hay đã cách ly đối với 3 người trong một gia đình từ H.Vĩnh Linh (Quảng Trị). Theo đó, người cách ly là D.N.C (29 tuổi, trú xã Vĩnh Long, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) và bố mẹ của C.
Được biết C. là lao động tại AiKi (Nhật Bản), nhập cảnh tại sân bay Nội Bài lúc 16 giờ ngày 28.2. Lưu trú tại khách sạn ở khu vực sân bay Hà Nội; đến sáng 29.2 xuất phát từ Hà Nội về đến nhà riêng lúc 16 giờ cùng ngày.
Ngày 1.3, C. có biểu hiện rát họng, sốt nên đã tự uống thuốc ở nhà. Tuy nhiên, trên tinh thần vì cộng đồng, chủ động phòng chống dịch Covid-19, ngày 2.3, C. đã điện báo cho Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh về tình trạng sức khỏe và được đưa đi khám. Sau đó, C. cùng bố, mẹ mình đã tự nguyện xin được cách ly tập trung đề phòng dịch Covid-19.
Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết, qua kiểm tra ban đầu cho thấy C. chỉ bị viêm họng, tuy nhiên đơn vị này vẫn không chủ quan, sẽ lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiếp tục cách ly C. và gia đình để theo dõi. Được biết, đến nay có khoảng 108 công dân Quảng Trị trở về từ các nước có dịch do Covid-19 gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.