Có con nhỏ, bị cáo mang 5,2kg ma túy thoát án tử hình

03/07/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Chiều 3.7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên phạt giảm từ tử hình xuống chung thân đối với Hom Kosal (37 tuổi, quốc tịch Campuchia) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

(TNO) Chiều 3.7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên phạt giảm từ tử hình xuống chung thân đối với Hom Kosal (37 tuổi, quốc tịch Campuchia) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Thoát án tử nhờ có con nhỏ
Bị cáo Hom Kosal tại tòa

Tại phiên tòa, Kosal khai nhận năm 2011, Kosal  làm phục vụ tại nhà hàng City Bar (thành phố Phnom Penh).

Thời gian làm tại đây, cô quen biết với một phụ nữ người Thái Lan thường gọi là chị Hai. Thông qua chị Hai, Kosal biết một người đàn ông gốc Phi thường gọi là "anh Trai" (không rõ lai lịch) và được người này mời sang Benin (Châu Phi) du lịch 3 lần.

Trước khi đi, “anh Trai” đưa cho Kosal 1.000 USD và vé máy bay từ Thái Lan đi Benin. Riêng lần thứ ba, người đàn ông này đưa 1.300 USD làm chi phí.

Tại Benin, Kosal gặp Tony (không rõ lai lịch). Sau một vài lần trò chuyện, Tony nhờ Kosal mang hộ vali đi bằng đường hàng không về TP.HCM, sau đó sẽ đi xe khách về Campuchia giao vali cho một người phụ nữ Thái Lan và sẽ được người này trả công 2.000 USD.

Thấy nhiều tiền, Kosal đồng ý. Ngày 19.4.2013, Kosal nhận vali và bỏ quần áo của mình vào. Hai ngày sau, khi Kosal về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị công an cửa khẩu bắt giữ. Khi khám nghiệm vali, công an thu giữ 5,2kg ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư của Kosal đưa ra giấy tờ chứng minh cô đang có con nhỏ dưới 36 tháng. Nhờ vậy, cô được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Do sự khoan hồng của pháp luật, Kosal thoát án tử hình.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bắt 4 nghi can vận chuyển trái phép chất ma túy
>> Ai Cập tử hình 183 người tấn công cảnh sát
>> Vụ án 'mua bán hơn 4.000 bánh heroin': 29 bị cáo lãnh án tử hình
>> Tử hình kẻ sát hại cô gái khuyết tật  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.