Cô chủ quán cà phê Đam mê tung tin 'cướp táo bạo' để câu like Facebook

03/08/2017 15:04 GMT+7

Sau khi bị cơ quan công an triệu tập, chị Trần Như N. đã xóa thông tin không đúng sự thật cùng clip, hình ảnh vụ 'cướp táo bạo' trên trang Facebook Hy Vọng Mong Manh (Bé Heo) của mình.

Ngày 3.8, Công an H.Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết cơ quan này đã triệu tập chị Trần Như N. (26 tuổi, ngụ  H.Bến Cầu, Tây Ninh), hiện là chủ quán cà phê Đam Mê, tại ấp Thanh Mỹ 1, xã Thanh Đức, H.Long Hồ, chủ tài khoản trang Facebook Hy Vọng Mong Manh (Bé Heo), đến trụ sở công an huyện để làm rõ về hành vi đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.
Trước đó, lúc 18 giờ 47 phút ngày 21.7, tài khoản Facebook Hy Vọng Mong Manh (Bé Heo) đoạn video clip với nội dung về một vụ "cướp táo bạo" xảy ra trên địa bàn xã Thanh Đức.
Thông tin trên đã khiến nhiều người dân địa phương hoang mang, không dám qua lại đoạn đường trên vì sợ bị cướp. Công an H.Long Hồ đã tiến hành xác minh, xác định không có vụ "cướp táo bạo" nào xảy ra như "diễn biến vụ việc" được đăng trên trang Facebook của chị Trần Như N.
Theo báo cáo của Công an xã Thanh Đức, chiều ngày 21.7, trên địa bàn có xảy ra vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể, ông N.V.D (53 tuổi, ngụ ấp Thanh Mỹ 1, xã Thanh Đức, H.Long Hồ) bị mất cắp 1 chiếc xe máy. Ông D. đã kịp đuổi theo, bắt giữ 1 phụ nữ và bàn giao cho công an xã xử lý.
Làm việc với cơ quan công an, chị N. cho biết do bán cà phê gần nơi xảy ra vụ trộm nên thấy ông D. đuổi theo truy hô “cướp, cướp”, bắt giữ 1 người phụ nữ, nên đã lấy điện thoại ra quay lại.
Sau đó, chị N. nghe một nhóm thanh niên lạ mặt nói chuyện với nhau, nói đó là vụ "cướp táo bạo", có cả tang vật là ma túy, biển số xe giả…
Để câu "like" cho trang Facebook cá nhân, chị N. đã đăng tải thông tin "cướp táo bạo" kể trên. Khi biết cơ quan chức năng mời làm việc, chị N. đã xóa thông tin cùng clip, hình ảnh trên trang Facebook của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.