Có 2 ca nghi nhiễm Covid-19, TP.Đông Hà dừng kinh doanh tại chỗ cà phê, quán nhậu...

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/05/2021 12:52 GMT+7

Đó là thông tin đáng chú ý của Tiểu ban Truyền thông của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cung cấp vào sáng 11.5... Thời gian áp dụng từ 12 giờ ngày 11.5.

Theo Tiểu ban Truyền thông của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, trước thông tin về 2 ca nghi nhiễm Covid-19 tại TP.Đông Hà (hiện 2 ca này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị; khu vực nhà ở của 2 ca này cũng đã được lực lượng chức năng phong tỏa từ đêm 10.5), ngay trong đêm 10.5, tỉnh Quảng Trị đã họp khẩn với UBND TP.Đông Hà.

Quảng Trị có thêm 2 ca Covid-19, truy vết hàng trăm người liên quan

Xe y tế có mặt tại điểm phong tỏa 828 Quốc lộ 9 (TP.Đông Hà, Quảng Trị)

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Tại cuộc họp, ngoài thực hiện các biện pháp liên quan đến 2 ca nghi nhiễm Covid-19, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP.Đông Hà từ 12 giờ ngày 11.5.
Cụ thể, tạm dừng: Các hoạt động, sự kiện tập trung trên 30 người tại một thời điểm, trong cùng một phòng và trên 20 người một lúc tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, có tập trung từ trên 20 người trở lên; Tất cả các hoạt động thi đấu thể thao, hoạt động các khu vui chơi giải trí, thể thao trong nhà (phòng tập gym, yoga… ); Các hoạt động kinh doanh tại chỗ đối với quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng, cho phép thực hiện hình thức bán cho khách hàng mang về; Các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh.

Khu vực phong tỏa ở đường Phù Đổng Thiên Vương (P.3, TP.Đông Hà, Quảng Trị)

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng có công văn về các biện pháp cấp bách đối với người trở về từ TP.Đà Nẵng. Theo đó, Ban này chỉ đạo lãnh đạo các ban ngành, địa phương rà soát tất cả người trở về từ TP.Đà Nẵng kể từ ngày 27.4, yêu cầu phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe 14 ngày kể từ ngày về địa phương. Nếu có xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ: sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh...thì liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.