Có 1 người tử vong, thực tế đã cứu được bao nhiêu người trên tàu Vietship 01?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/10/2020 13:20 GMT+7

Lực lượng chức năng xác định thi thể trôi dạt vào bờ biển thôn Mỹ Thũy (xã Hải An, huyện Hải Lăng) là thuyền viên tàu Vietship 01, chính vì thế thông tin về số người được cứu hộ trên tàu Vietship 01 chưa thống nhất.

Trưa 11.10, Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị xác nhận thi thể trôi vào bờ biển xã Hải An vào chiều 10.10 là ông Văn Công Hậu (55 tuổi, trú xã Long Hậu Đông, H.Cần Đước, Long An) là công nhân tàu Vietship 01 đang bị chìm ở vùng biển Triệu An (H.Triệu Phong).

Rơi nước mắt trong giây phút cứu được toàn bộ người trên tàu Vietship 01

Một lãnh đạo Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã xác nhận với Thanh Niên là số người mà lực lượng cứu hộ cứu từ tàu Vietship 01 vào sáng 11.10 là 8 người (6 người được trực thăng cứu, 2 người được lực lượng người nhái cứu), chứ không phải 9 người như thông tin ban đầu.

Trực thăng cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

26 giờ đối diện Thần Chết của ngư dân dũng cảm kẹt trên tàu Vietship 01

Tóm lược diễn biến của vụ việc, như Thanh Niên đã thông tin, tàu Vietship 01 neo ở khu vực cảng Cửa Việt (H.Gio Linh) bị nước lũ cuốn trôi ra biển, mắc cạn ở khu vực cách bờ khoảng 1 km. Trên tàu có 12 thuyền viên. Sáng 9.10, có 2 thuyền viên mang áo phao bơi vào bờ và đều có biểu hiện đuối sức. Chiều tối cùng ngày, thêm 2 thuyền viên bị sóng đánh rớt khỏi tàu hàng Vietship 01, trôi dạt vào bờ biển xã Triệu An (Triệu Phong).
Sáng 10.10, 1 chiếc thuyền chở 4 người vượt sóng ra cứu hộ cũng bị chìm, trong đó 1 người đã bơi vào được, 2 người cũng chỉ vừa được cứu như nêu ở trên. Đến tối 10.10, do thông tin chưa thống nhất nên cơ quan chức năng tưởng trên tàu Vietship 01 còn 8 thuyền viên và 1 cứu hộ, nhưng thực tế chỉ còn 7 thuyền viên và 1 cứu hộ. Một thuyền viên đã mất tích (không rõ thời điểm mất tích) và được tìm thấy thi thể như nêu trên. Trao đổi nhanh với Thanh Niên, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin này.

Gian nan cứu nạn thuyền viên bám ống khói tàu Vietship 01 sắp chìm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.