Clip nhạy cảm Bar Sunny: Khởi tố vụ án truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

Quý Hiên
Quý Hiên
11/05/2021 12:10 GMT+7

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố đồng thời 2 vụ án liên quan tới Bar Sunny , trong đó có vụ án về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy liên quan tới clip nhạy cảm được cho là của ổ dịch này.

Sáng nay, 11.5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Coivd-19 Vĩnh Phúc vừa thông tin, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố đồng thời 2 vụ án liên quan tới quán Bar Sunny, 1 trong 2 địa chỉ được xác định là ổ dịch chính của Vĩnh Phúc trong đợt dịch này.

Khởi tố 2 vụ án liên quan đến quán Bar Sunny - ổ dịch Covid-19 siêu lây nhiễm

Vụ án 1 là khởi tố về tội "vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người", theo điều 295 bộ luật Hình sự. Hậu quả gây ra từ vi phạm này của quán Bar Sunny là đã làm lây lan dịch bệnh Covid-19, khiến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trở lên phức tạp, khó lường. Cơ quan công an Vĩnh Phúc cũng đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xem xét khởi tố bị can.
Vụ án 2 là tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, theo điều 326 bộ luật Hình sự 2015. Vụ án này liên quan tới clip nhạy cảm, có các đoạn ghi cảnh nhiều thanh niên đang "thác loạn" trong một quán bar, được cho là quay trong quán Bar Sunny.
Về việc này, từ ngày 1.5, UBND tỉnh đã có Văn bản số 3014/UBND-NC1 chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan điều tra, xác minh làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với hoạt động của quán Bar Sunny.
Sau một thời gian điều tra, xác minh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định, những clip lan truyền trên mạng xã hội đều là giả mạo, không đúng sự thật, không phải xảy ra tại quán bar Sunny. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.
Được biết, máy chủ của trang web đăng tải clip đồi trụy trên đặt tại Mỹ.
Tới đây, đơn vị sẽ cùng Cục An ninh mạng, Bộ Công an phối hợp, điều tra, xử lý các trường hợp liên quan.

Trưa 11.5: Thêm 16 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở 5 tỉnh thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.