Clip người Canada áo dài, khăn đóng hát quan họ làm nhiều người thích thú

29/07/2016 15:34 GMT+7

Mạng xã hội Facebook đang lan truyền clip cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam hát dân ca quan họ khiến nhiều người thích thú.

Trong đoạn clip nói trên, các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Canada thể hiện bài hát dân ca quan họ “Người ơi, người ở đừng về”.
Clip có nhiều cảnh quay công phu, đặc sắc. Liên hệ với Đại sứ quán Canada, chúng tôi được biết, các cảnh quay được ghi hình tại một ngôi đền cổ ở Hà Nội với nhiều khung hình phác họa truyền thống Việt, từ thư pháp, đàn bầu, quạt giấy, áo dài, tranh dân gian cho đến những con giống đồ chơi tò he dành cho trẻ em. Video gợi cho người xem về một đất nước Việt Nam đậm chất văn hóa dân gian, đầy hoài niệm tuyệt đẹp.
Đặc biệt, giai điệu sâu lắng của bài quan họ được chính các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam thể hiện.
Ông David Devine, Đại sứ Canada tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất xúc động khi hát bài quan họ này để gửi tặng những người bạn Việt Nam. Dù đi đâu, chúng tôi luôn mang theo một phần của Việt Nam. Khi rời Việt Nam, chúng tôi rời đi với sự hiểu biết nhiều hơn về đất nước tuyệt vời này cùng với sự trân trọng hơn đối với tầm quan trọng của sự đa dạng - giá trị mà người Canada luôn tôn vinh ở Canada cũng như ở nước ngoài. Chúng tôi mong rằng clip âm nhạc này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những giá trị đó”.
Giải thích lý do chọn bài dân ca quan họ “Người ơi, người ở đừng về”, Đại sứ Devine nói: “Tôn trọng và trân quý sự đa dạng là một giá trị quan trọng của Canada. Chúng tôi chọn hát một bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam, dù đôi chỗ ca từ tiếng Việt rất khó phát âm, hay phải hát sao cho đúng nhạc. Chúng tôi đều cố gắng hết sức để thể hiện sự trân trọng đối với Việt Nam, và quan trọng hơn hết là sự tôn trọng của chúng tôi đối với sự đa dạng của các nền văn hóa và ngôn ngữ khác biệt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.