Clip 'bị đòn' vì cự cãi với CSGT: 'Người ta nói, người ta đăng trên mạng là chuyện của người ta'

06/09/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Chiều 6.9, thiếu tá Ngô Thành Công, Trạm trưởng Trạm kiểm soát CSGT ngã ba Thái Lan (Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) đã trao đổi với chúng tôi xung quanh clip “bị đòn” vì cự cãi với CSGT.

(TNO) Chiều 6.9, thiếu tá Ngô Thành Công, Trạm trưởng Trạm kiểm soát CSGT ngã ba Thái Lan (Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) đã trao đổi với chúng tôi xung quanh clip “bị đòn” vì cự cãi với CSGT.
Clip đăng tải trên một tài khoản Facebook với nội dung được cho là "bị đòn" vì cự cãi với CSGT 

Tương tự như cuộc trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online trước đó, thiếu tá Công tiếp tục phủ nhận không có chuyện CSGT nhận tiền cũng như xô đẩy người vi phạm.
* Ông có thể cũng cấp vụ việc liên quan đến tổ CSGT của trạm mình bị “tố” như thông tin lan truyền trên mạng không?
- Thiếu tá Ngô Thành Công: Anh muốn nắm thông tin gì thì lên gặp lãnh đạo Phòng CSGT, họ có chức năng quyền hạn trả lời. Hôm qua (5.9), cái gì cung cấp được thì tôi cũng đã nói và anh cũng đã đăng báo rồi. Còn những vấn đề khác thì clip mạng đăng, ai cũng thấy rồi nên tôi không nói nữa.
* Ông có thể cho biết vụ việc xảy ra ở chỗ nào, có gần trạm không? Sau khi xảy ra thì đưa về đâu để xử lý?
- Trong clip anh đã thấy rồi, ngày giờ, địa điểm có hết rồi. Có cần phải biết cụ thể không? Sự việc xảy ra chúng tôi chỉ đưa về trạm để bàn giao. Cần thiết thu thập thông tin gì thì liên hệ lãnh đạo Phòng CSGT, họ sẽ có hướng làm việc với anh.
* Ông có thể cho biết người đàn ông áo hồng trong clip, đứng cùng tổ CSGT và xảy ra xô xát với người vi phạm là ai? Tại sao lại cùng ghi biên bản với CSGT?
- Đó là người dân, họ đứng đó làm gì đâu liên quan đến công việc của chúng tôi. Họ làm gì có biên bản mà ghi, anh cứ coi clip đi.
* Hai vợ chồng tham gia giao thông (người vợ được cho là người đăng clip - PV) bị tổ CSGT yêu cầu dừng phương tiện có vi phạm luật giao thông không? Họ bị xử lý lỗi gì?
- Tất nhiên là có xử lý rồi. Anh muốn đi sâu về vấn đề, coi biên bản vi phạm hành chính hay thủ tục liên quan thì lên gặp lãnh đạo phòng, người ta sẽ trao đổi ý kiến cho anh.
* Trong clip có ghi cảnh cãi vã, xô đẩy. Người đăng clip có “tố” CSGT tại hiện trường đã ôm chồng cô gái lại, để người áo hồng chạy…
- Chuyện đó người dân nói là chuyện của người dân. Người ta đăng lên, người ta nói là quyền riêng tư của họ. Clip đăng quần chúng cũng đã xem rồi. Tôi đã nói hết rồi và báo cũng đã đăng rồi.
* Hôm đưa về đồn ông có trực tiếp xử lý vụ việc không? Cô gái ‘‘tố’’ bị đánh thương tích nặng không?
- Việc này Ban chỉ huy trạm xử lý. Nặng nhẹ đâu có giám định đâu mà khẳng định được. Tôi thấy người ta vẫn ngồi, vẫn bình thường, nên không xác định được.
* Sau khi báo chí đăng tải ý kiến của ông phủ nhận việc CSGT đòi tiền và xô đẩy người vi phạm, thì tài khoản Facebook của cô gái (được cho là người bị đánh) đòi đăng tiếp thông tin đang nắm giữ thể hiện bị côn đồ đánh cũng như lời thoại giữa mình với lực lượng CSGT, ông nói sao về việc này?
- Tôi chưa thấy bằng chứng, chưa nghe nên không thể trả lời được.
* Theo nội dung mô tả thì Trạm CSGT ngã ba Thái Lan đã xin lỗi cô gái, có việc này không thưa ông?
- Chuyện đó là lời nói, là quyền tự do ngôn luận của người ta. Tôi không cần giải thích. Có hay là không anh cứ lên gặp lãnh đạo phòng.
* Vụ việc xảy ra, Trạm CSGT ngã ba Thái Lan đã báo cáo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai hay có tường trình gì về vụ việc chưa?
- Cái đó anh lên liên hệ gặp lãnh đạo phòng để biết. 
Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online vào chiều cùng ngày, thượng tá Dương Thanh Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết sau khi nắm thông tin qua báo chí và mạng xã hội, ông đã giao cho thiếu tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng xử lý, đồng thời yêu cầu tổ tuần tra hôm xảy ra vụ việc và cả Trạm trưởng, Trạm phó Trạm kiểm soát CSGT ngã ba Thái Lan làm giải trình.
Trong khi đó, thiếu tá Trần Trọng Thủy thông tin, đã nhận được chỉ đạo của Trưởng phòng và đang lên kế hoạch vào ngày mai (7.9) sẽ xuống Trạm kiểm soát CSGT ngã ba Thái Lan làm việc trực tiếp.
“Nếu sự việc xảy ra đúng như dân tố cáo, tôi sẽ đình chỉ tổ công tác đó và rút về phòng xử lý", thiếu tá Thủy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.