Clip '1.000 ca tử vong' là cắt ghép, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo TP.HCM

30/03/2020 13:23 GMT+7

Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết clip nói về '1.000 ca tử vong' do dịch bệnh Covid-19 được cắt ghép, xuyên tạc nhằm bôi nhọ lãnh đạo thành phố.

Trong 2 ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một đoạn clip trả lời phỏng vấn của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm nói về “hơn 1.000 ca tử vong” nhưng không nói rõ xảy ra tại quốc gia nào. Thông tin này khiến người dân hoang mang.

Loan tin vịt “phong tỏa thành phố” trên Facebook, thanh niên nhận bài học đắt giá

Trao đổi với PV Thanh Niên trưa 30.3, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM, cho biết đoạn clip được lưu truyền trên mạng xã hội là cắt ghép hình ảnh, âm thanh để xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo thành phố nhằm tác động đến niềm tin của người dân về công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM đã có 10 ca bệnh Covid-19 xuất viện

Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Clip này ghi lại trả lời phỏng vấn của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi vào ngày 11.2. Vào thời điểm đó, tình hình dịch bệnh lan rộng ở Trung Quốc nên trong phần trả lời, ông Lê Thanh Liêm có trao đổi thêm về số ca nhiễm và ca tử vong ở quốc gia này. Tuy nhiên, clip lan truyền trên mạng thì cắt mất phần thông tin này khiến người dùng hiểu sai bản chất tình hình dịch bệnh Covid-19.
“Nếu người dân không chia sẻ thì những thông tin sai sự thật này không có đất sống”, ông Từ Lương nhận định và đề nghị người dân nên theo dõi thông tin từ những tờ báo, trang web chính thống.
Qua xác minh của Phòng Báo chí - Xuất bản thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đoạn video clip này đã bị một số thế lực xấu lợi dụng cắt ghép với dụng ý xuyên tạc.
UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông xác minh, xử lý cá nhân vi phạm.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Sáng cùng ngày, Công an Q.Tân Phú đã công bố quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với một chủ tài khoản Facebook vì lan truyền thông tin sai sự thật về việc "phong tỏa thành phố 14 ngày". Sở TT-TT TP.HCM đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin lên làm việc vào hôm nay (30.3) sau khi tài khoản này đăng tin "Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.