Chuyên viên đăng ký đất đai ở Đà Nẵng... 'cho mượn' sổ đỏ: Khởi tố vụ án

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
29/08/2020 10:45 GMT+7

Chuyên viên chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q.Sơn Trà đã lấy 22 sổ đỏ của công dân đem cho bà Đào Thị Như Lệ... mượn.

Sáng 29.8, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, liên quan vụ chuyên viên văn phòng đăng ký đất đai cho mượn sổ đỏ công dân.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trong quá trình giải quyết hồ sơ công dân nộp tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), bà Dương Thị Ngọc Anh, chuyên viên chi nhánh VPĐKĐĐ Q.Sơn Trà đã lấy 22 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ - sổ đỏ) của công dân cho bà Đào Thị Như Lệ (cùng 41 tuổi, quê xã Điện Phước, TX.Điện Bàn, Quảng Nam, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mượn.
Chi nhánh VPĐKĐĐ Q.Sơn Trà đã đình chỉ công tác bà Anh, UBND Q.Sơn Trà cũng bàn giao vụ việc cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng truy xét, thu hồi được một số sổ đỏ mà bà Anh đã giao cho bà Lệ chiếm giữ bất hợp pháp, để sớm trả cho công dân và truy cứu trách nhiệm cá nhân liên quan.
Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra cũng đã ra các thông báo đề nghị các cá nhân, tổ chức liên quan đến bà Đào Thị Như Lệ sớm trình báo với Công an TP.Đà Nẵng về một số nội dung.
Cơ quan điều tra cũng đã yêu cầu tạm dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay của 3 doanh nghiệp gồm Công ty TNHH Đào Thiên Thanh (trụ sở tại 864 An Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM; giấy phép kinh doanh số: 0315089611, hoạt động từ 4.6.2018) và chi nhánh tại Đà Nẵng (ở địa chỉ lô A-77A đường 30.4, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng); Công ty TNHH Vườn Cọ Vàng (lô 14 Võ Nguyên Giáp, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà; giấy phép kinh doanh số: 0401632101); Công ty TNHH Đà Nẵng Không gian sáng tạo (16 Phú Lộc 14, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng; giấy phép kinh doanh số: 0401934977).
Hiện Sở TN-MT Đà Nẵng đã lập đoàn thanh tra để thanh tra việc giải quyết hồ tại chi nhánh VPĐKĐĐ Q.Sơn Trà và xử lý nghiêm sai phạm, đồng thời yêu cầu các chi nhánh VPĐKĐĐ khác rà soát toàn bộ quy trình giải quyết hồ sơ công dân, kịp thời chấn chỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.