Chuyển thiên nga từ hồ Gươm sang hồ Thiền Quang do 'nhiều ý kiến trái chiều'

06/02/2018 17:37 GMT+7

Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, đã chuyển toàn bộ 12 con thiên nga từ hồ Gươm sang hồ Thiền Quang do còn nhiều ý kiến trái chiều.

Trước đó, một số người dân ở quanh hồ Gươm cho biết, ngay trong đêm 5.2, một nhóm công nhân đã bắt 12 con thiên nga được thả ở hồ Gươm vào chiều cùng ngày chuyển đi.
“Hồ Gươm là nơi thiêng liêng, nơi văn hóa tâm linh, nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng và hình ảnh "cụ" rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ. Do đó, việc thả thiên nga ở thời điểm hiện tại còn nhiều ý kiến trái chiều nên chúng tôi tạm dừng thí điểm thả thiên nga ở đây, chờ ý kiến lãnh đạo. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi tạm thời chuyển 12 con thiên nga sang hồ Thiền Quang ở quận Hai Bà Trưng”, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết.
Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, việc thả bất kỳ sinh vật nào xuống hồ Gươm cũng phải có sự đồng ý của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Sở Văn hóa - Thể thao. Việc thả thiên nga xuống hồ Gươm hôm qua, Sở chỉ biết qua báo chí, chứ chưa nhận được báo cáo cụ thể của các đơn vị thực hiện.
Trước đó, 14 giờ chiều 5.2, 12 con thiên nga gồm 5 con trắng và 7 con đen được thả xuống hồ Gươm, gây sự chú ý và ý kiến trái chiều của dư luận.
Ông Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam, cho rằng: “Việc thả thiên nga ở hồ Gươm không ảnh hưởng đến các sinh vật sống ở trong hồ. Thiên nga chỉ ăn ngô, cám, chất thải của thiên nga lại là thức ăn cho cá chép. Khi thiên nga bơi sẽ có đàn cá bơi phía sau rất đẹp, nếu được sự ủng hộ của TP và nhân dân thì nên thả từ 50-100 con ở đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.