Chuyển hơn 100 bệnh nhân chạy thận từ Hoà Bình về Hà Nội điều trị

30/05/2017 09:04 GMT+7

Liên quan vụ tai biến sốc phản vệ hàng loạt khiến 7 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình tử vong, đến sáng nay, 30.5, hơn 100 bệnh nhân suy thận mãn đã được chuyển về Hà Nội điều trị.

Công tác khám nghiệm tử thi với các bệnh nhân không may tử vong trong vụ việc trên cũng đang được gấp rút tiến hành.
Sau khi vụ tai biến xảy ra, ngay tối qua, 29.5, Cục trưởng cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ này đến Hòa Bình làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh và các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai. Ông Khuê yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hòa Bình dừng hoạt động chạy thận nhân tạo, tập trung cứu chữa bệnh nhân tai biến.
Công tác khám nghiệm tử thi với các bệnh nhân đã tử vong vẫn đang gấp rút tiến hành Ảnh Thuý Anh
Trực tiếp tham gia cấp cứu, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ: “Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến vụ tai biến này cần phải xem xét. Có thể do quá trình lọc máu với rất nhiều công đoạn từ máy móc, trang thiết bị, hóa chất, vật tư, xử lý nước và rất nhiều thuốc mà bệnh nhân phải dùng; rồi có thể do yếu tố con người, môi trường xung quanh”.
Cũng trong tối qua, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo ngành y tế và tỉnh Hòa Bình bằng mọi cách cứu chữa cho bệnh nhân, đồng thời thăm hỏi những người bệnh trong vụ tai biến này.
Bệnh nhân Bùi Thị Rấm (ở xã Thượng Bì, huyện Kim Bôi), một trong 18 bệnh nhân bị sốc tại ca lọc thận sáng 29.5, trước khi được chuyển về Hà Nội, cho biết: “Lúc sáng mới bắt đầu chạy thận thì tôi thấy tức ngực, nôn mửa, tê tay, tê chân. Giờ thì bình thường rồi, nhưng tôi vẫn sợ lắm!”.

- Cấp cứu cho bệnh nhân lọc máu bị tai biến nặng
- Bệnh nhân được chuyển về Hà Nội điều trị sau tai biến nghiêm trọng
- Khu vực khám nghiệm tử thi
- PGS – TS Lương ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thăm và tặng quà các bệnh nhân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.