Chuyển hồ sơ vụ 2 thanh niên rải đinh trước đầu xe tải sang viện kiểm sát

04/01/2019 18:46 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã báo cáo toàn bộ vụ 2 thanh niên ngang nhiên rải đinh trước đầu xe tải lên Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, để xem xét xử lý.

Chiều 4.1, trung tá Phạm Văn Chín, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thường Tín (Hà Nội), cho biết đơn vị này đã chuyển toàn bộ sự việc 2 nam thanh niên ngang nhiên rải đinh trước đầu xe tải lên Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để xem xét, xử lý nghiêm hành vi này theo đúng quy định của pháp luật.
Theo trung tá Chín, Nguyễn Văn Cường (21 tuổi, trú tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội) là người rải đinh, mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê, chưa có công ăn việc làm; Lương Minh Hưng (16 tuổi, trú tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín) cũng chưa có việc làm ổn định.
Sau khi trả 2 nam thanh niên này về nhà, gia đình 2 nam thanh niên đã cam kết khi có lệnh triệu tập, 2 người này sẽ lên trình diện tại cơ quan điều tra. “Hành vi này gây nguy hiểm cho xã hội, đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo đúng trình tự, quy định của pháp luật”, trung tá Chín nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 27.12.2018, tài xế Phạm Hồng Chương (30 tuổi, quê tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đang điều khiển xe tải của công ty, lưu thông trên tỉnh lộ 427 theo hướng đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, khi đến gần lối rẽ vào cao tốc thì bị Cường và Hưng điều khiển xe máy vượt lên và rải đinh trước đầu xe.
Ngay trong chiều cùng ngày, tài xế Chương đã lên trình báo và cung cấp toàn bộ hình ảnh mà camera hành trình ghi lại được tới cơ quan chức năng huyện Thường Tín.
Sau 3 ngày khẩn trương điều tra, xác minh, cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín đã triệu tập Cường và Hưng lên làm việc.
Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai do trước đó có xảy ra xích mích giao thông với anh Chương. Thời điểm đó, anh Chương không dừng lại để giải quyết, nên trưa 27.12.2018, Cường mượn xe của người quen, chuẩn bị 3 chiếc đinh ba được hàn chắc chắn và rủ Hưng đi chặn đầu xe anh Chương để nói chuyện.
Sau khi thấy xe của anh Chương, Hưng điều khiển xe máy vượt lên, Cường rải 3 chiếc đinh ba trước đầu xe tải hòng dừng xe anh Chương lại, tuy nhiên do xe tải không bị ảnh hưởng nên anh Chương tiếp tục điều khiển xe di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.