Chuyển hồ sơ sang công an vụ tố bỏ phong bì cho quan chức Huế

15/07/2016 06:58 GMT+7

Qua kết luận thanh tra tại Trung tâm tư vấn đầu tư - dịch vụ việc làm thuộc Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên UBND tỉnh đã chuyển hồ sơ cho công an.

Chiều 14.7, tại cuộc họp báo thường kỳ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế quý 2/2016, ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh này, cho biết UBND tỉnh đã chuyển hồ sơ sai phạm tại Trung tâm tư vấn đầu tư - dịch vụ việc làm thuộc Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cho cơ quan điều tra công an tỉnh để làm rõ.
Theo ông Khanh, việc sai phạm tại đơn vị này đã được thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra và kết luận. Qua kết luận thanh tra tại đơn vị này phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên UBND tỉnh đã chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra công an tỉnh điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật.
Trước đó, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có kết luận sai phạm tại Trung tâm tư vấn đầu tư - dịch vụ việc làm thuộc Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, với các vi phạm như ký khống các chứng từ giao khoán sản phẩm các công trình và hợp thức hóa chứng từ kế toán nhằm tạo nguồn quỹ trái phép cho trung tâm, quỹ này nằm ngoài hệ thống sổ sách kế toán của trung tâm với số tiền gần 4 tỉ đồng, dùng để chi các khoản như: trích lại tỷ lệ (%) cho các chủ đầu tư (bên A) với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng, trích lại tỷ lệ (%) ủng hộ, hỗ trợ Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô với số tiền gần 400 triệu đồng, chi tiếp khách... Đáng chú ý, số tiền chi phần trăm lên tới hơn 1,1 tỉ đồng nói trên, được đơn vị này cho biết đã bỏ phong bì cho rất nhiều quan chức và các đơn vị tại Thừa Thiên-Huế, không có chứng từ giao nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.