Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
23/07/2020 07:31 GMT+7

Các chuyên gia đưa ra quan điểm các cơ quan báo chí phải chuyển đổi số để đa dạng hóa loại hình truyền thông, tạo ra sản phẩm mới ; đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng xem xét thu phí độc giả khi đọc báo điện tử.

Ngày 22.7, tại Quảng Ninh, Bộ TT-TT tổ chức diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, truyền thông, để thảo luận tìm hướng phát triển kinh tế cho báo chí trong giai đoạn mới.
Diễn đàn là hoạt động khởi động cho sáng kiến mới trong khuôn khổ “Dự án phát triển báo chí Việt Nam” giai đoạn 2020 - 2024. Đây là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ TT-TT, với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới.
Tại diễn đàn, các chuyên gia đều đưa ra quan điểm các cơ quan báo chí phải chuyển đổi số để đa dạng hóa loại hình truyền thông, tạo ra sản phẩm mới; đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng xem xét việc thu phí độc giả khi đọc báo điện tử. Ngoài ra, các cơ quan báo chí cần tăng cường liên kết, nhằm tạo ra sức mạnh chung cạnh tranh trước sự lấn át của mạng xã hội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.