Chuyện đau lòng, cô gái trẻ bất động trong đêm bên vỉa hè Sài Gòn

Đình Phú
Đình Phú
27/06/2019 02:00 GMT+7

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh quá đau lòng trong một vụ tai nạn thương tâm, dẫn đến tử vong của một cô gái trẻ bên vỉa hè đường phố ở Q.Tân Phú (TP.HCM)...

Theo hình ảnh clip dài khoảng 11 phút về vụ tai nạn thương tâm (nội dung sau đây chỉ thuật lại diễn biến từ hình ảnh của clip trích xuất từ camera gắn cố định; khung hình ảnh camera khá rộng, có thể quan sát khá rõ khu vực giao lộ, và quan sát tận vỉa hè phía đối diện), vụ tai nạn bất ngờ xảy ra vào lúc khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25.6.
Vị trí xảy ra tai nạn là khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM), giữa xe taxi (do 1 người nam điều khiển) và 1 xe máy (một người nam điều khiển, chở sau xe là một cô gái trẻ).
Trong vòng khoảng 11 phút mà hình ảnh clip ghi lại, có 5 ô tô con (kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn), 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp đi qua vị trí cô gái trẻ nằm bất động...
 

Tài xế taxi xuống nhìn, và nhanh chóng thoát khỏi hiện trường, bỏ lại nạn nhân nằm bất động

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Tài xế taxi thoát khỏi hiện trường trong vòng khoảng 20 giây

Khi tai nạn bất ngờ xảy ra, xe máy lao thẳng với tốc độ cao vào góc tường của một nhà dân, cả người nam và cô gái trẻ đều văng khỏi xe, ngã xuống vỉa hè. Khi đó, người nam nằm một chỗ, có biểu hiện co giật, còn cô gái trẻ nằm cạnh đó, bất động hoàn toàn.
Tài xế taxi sau đó có dừng xe lại, mở cửa bước xuống xe, đến gần nạn nhân nam quan sát. Trong vòng khoảng 20 giây, tài xế taxi ngó tới ngó lui, và vào khoảnh khắc đó, đoạn đường này vắng người qua lại, tài xế taxi lên xe, đóng cửa và điều khiển xe taxi thoát khỏi hiện trường, để lại hiện trường hai nạn nhân nằm bất động.
Một vài giây sau đó, có 2 xe máy vụt qua hiện trường. Cả nạn nhân nam và cô gái trẻ vẫn bất động giữa đêm khuya.
Đến khoảng 3 giờ 14 phút 4 giây, có một nam thanh niên điều khiển xe máy ngang qua khu vực tai nạn, có dừng lại, lấy điện thoại ra gọi nhiều lần, và trao đổi nhiều lần với một người đàn ông cùng lúc đó cũng vừa đi bộ đến. Người thanh niên không xuống xe. Trong khi đó, người đàn ông hai lần đến gần cô gái trẻ đang nằm bất động. Lúc này, trên đường có một số xe máy chạy qua, nhưng không dừng lại. Tiếp đó, có thêm một số người đến, đứng cách khoảng vài mét và trao đổi nhiều lần với nhau.

Nạn nhân nam cố gắng gượng chồm dậy...

ẢNH CẮT TỪ CLIP

... Cố tiến ra đường cầu cứu

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Nạn nhân nam đi về hướng chiếc xe máy bị nạn

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Nạn nhân nam cố gắng gượng chồm dậy

Đến khoảng 3 giờ 16 phút 55 giây, nạn nhân nam cố gắng gượng chồm dậy, trông rất yếu, cố cầu cứu nhưng không có ai tiến lại gần anh. Lúc này, hình ảnh trong clip không có nhóm người xuất hiện từ khoảng 3 giờ 14 phút 4 giây trước đó.
Tiếp liền đó, có hai xe ô tô con chạy qua hiện trường, trong đó có một chiếc chạy chậm, nhưng không dừng lại. Hai chiếc xe máy nữa chạy qua, và một phụ nữ khá lớn tuổi đi xe đạp có nhìn về hướng hai nạn nhân, cũng không dừng lại. Cũng lúc này, người đàn ông đi bộ đến trước đó (khoảng 3 giờ 14 phút 4 giây) đi bộ trở lại lần thứ 2, ngang qua vị trí hai nạn nhân.
Đến khoảng 3 giờ 18 phút 4 giây, có thêm 1 xe máy nữa chạy chậm qua, cũng không dừng lại.
Nạn nhân nam lúc này cố gượng sức đứng dậy, khập khiễng bước đi, được vài bước, thì lại ngã ra lòng đường, cố nhìn tới nhìn lui cầu cứu. Trong vòng mấy giây tiếp theo, nạn nhân nam khó nhọc bước về hướng có chiếc xe máy... 
Cùng lúc này, trên đường có một ô tô con chạy qua nữa, nhưng không dừng lại.

Có những người đi đường ngoái lại...

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Và, cô gái trẻ nằm bất động 1 mình giữa đêm khuya suốt 11 phút

ẢNH CẮT TỪ CLIP

11 phút cô gái trẻ nằm bất động 1 mình giữa đêm khuya

Từ khoảng 3 giờ 18 phút 39 giây đến khi hết đoạn clip (khoảng trong vòng 5 phút), nạn nhân nam không thấy xuất hiện trở lại, không đến gần cô gái trẻ đang nằm bất động. Cô gái trẻ lúc này vẫn nằm bất động, một mình.
Cũng khoảng trong vòng 5 phút đó, khi cô gái trẻ vẫn nằm bất động, một mình; hình ảnh trong camera ghi lại có 2 ô tô con, 1 xe tải, 26 xe máy (có xe máy đi 2 người) đi qua vị trí cô nằm, nhưng không ai dừng lại, không ai tiến lại gần vị trí của cô.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 25.6. Sau tai nạn vào lúc rạng sáng cùng ngày, cô gái trẻ nằm bất động, tử vong

T.T

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra

Trước đó, vào lúc 14 giờ 35 phút ngày 25.6, Thanh Niên đăng bản tin (thời điểm này, hình ảnh từ camera chưa được trích xuất lan truyền trên mạng) về vụ tai nạn giao thông lúc rạng sáng này.  
Thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ sáng ngày 25.6, người dân sống gần giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn (P.Tân Quý, Q.Tân Phú) bất ngờ nghe tiếng động mạnh nên chạy ra xem.
Lúc này, người dân phát hiện 1 đôi nam nữ trẻ bị tai nạn giao thông, nạn nhân nữ đã bất tỉnh, còn nam thanh niên bị thương nặng nằm cạnh xe máy. Một số người dân tìm cách hỗ trợ cứu nạn nhân bị nạn.
Lực lượng chức năng sau đó đến nơi xảy ra tai nạn, phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Tại hiện trường, phần đầu xe máy nằm gần với nắp mép cống của vỉa hè.
Qua trích xuất camera khu vực, lực lượng chức năng xác định vụ tai nạn có liên quan đến một xe taxi, và đã truy tìm tài xế liên quan, đưa về làm việc để phục vụ công tác điều tra.
Nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Mỹ Tiến (25 tuổi, quê Bến Tre). Được biết, chị Tiến hiện đang làm phục vụ tại một nhà hàng ở TP.HCM.
Đến 10 giờ ngày 25.6, hiện trường vụ tai nạn đã được xử lý. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ về vụ tai nạn nói trên.
* Xin mời tác giả hình ảnh clip liên hệ Thanh Niên để được chi trả thù lao nhuận bút theo quy chế của tòa soạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.