Chuyển công an vụ bệnh nhi bị truyền thuốc hết hạn ở BV Truyền máu Huyết học

Duy Tính
Duy Tính
29/06/2020 22:28 GMT+7

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan việc cấp phát thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhi, đồng thời chuyển vụ việc sang cơ quan công an.

Ngày 29.6, bác sĩ CK.II Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM đã có thông tin cung cấp cho báo chí về việc nhân viên y tế bệnh viện này sử dụng thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhi - thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg - gọi tắt là ATG).
Theo đó, lúc 19 giờ 30 ngày 24.6, Bệnh viện Truyền máu huyết học nhận được phản ánh của thân nhân bệnh nhi L.T.K.C (4 tuổi) về việc bệnh nhi bị cấp phát và sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng.
Ngay khi nhận được phản ánh, bệnh viện đã cho dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc ATG.
Qua kiểm tra phát hiện 2 lọ thuốc ATG được cấp phát cho bệnh nhi L.T.K.C có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1.2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 4ml/100ml thuốc đã pha). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11.2021.
Bệnh viện đã theo dõi sát tình trạng bệnh nhi để có hướng xử lý kịp thời.  Hiện tại, bệnh nhi vẫn sinh hoạt bình thường, sinh hiệu ổn định và đang được bệnh viện chăm sóc, theo dõi liên tục.
Ngoài ra, bệnh viện đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan đến vụ việc, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này. Đồng thời, bệnh viện cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc thuốc hết hạn sử dụng đến cơ quan công an, đề nghị điều tra, làm rõ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.