Chuỗi lây nhiễm BV Bệnh nhiệt đới: 2 F0 BV Nhân dân Gia Định, F1 Nhi đồng 2

Phan Thương
Phan Thương
13/06/2021 22:53 GMT+7

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đã truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, trong đó phát hiện 5 trường hợp nhiễm khác liên quan...

Từ ngày 11 – 13.6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã phát hiện 53 nhân viên nhiễm Covid-19.
Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, cơ quan chức năng đã điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, trong đó đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm khác liên quan, bao gồm: 2 nhân viên tại khoa vi sinh của Bệnh viện Nhân dân Gia Định và 3 người nhà của các trường hợp khác. Hiện Thành phố đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 108 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm mở rộng cho 2.199 trường hợp, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Chủng vi rút Delta gây lây nhiễm Covid-19 mạnh tại TP.HCM

Đối với 2 trường hợp nhiễm là nhân viên của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 1 trường hợp này là vợ của nhân viên công nghệ thông tin (CNTT) Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, cư trú tại BlocK A1, chung cư Ehome 3, Q.Bình Tân. Khi biết thông tin người chồng nhiễm, nhân viên này đã báo với bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 12.6, kết quả dương tính. Bệnh viện Nhân dân Gia định đã lấy mẫu tầm soát toàn bộ khoa vi sinh. Kết quả phát hiện thêm 1 trường hợp nhiễm, 5 trường hợp tiếp xúc gần đều âm tính. Kết quả xét nghiệm 2 con của nhân viên khoa vi sinh (người vợ của nhân viên CNTT Bệnh viện Bệnh nhiệt đới) cũng cho kết quả dương tính (nằm trong nhóm 3 trường hợp là người thân của ca nhiễm đã đề cập bên trên).
Theo điều tra dịch tễ, 2 nhân viên khoa vi sinh không tiếp xúc với nhân viên của các khoa phòng khác nên ít có khả năng lây nhiễm đến các khoa phòng khác. Bệnh viện tiến hành tầm soát cho toàn bộ nhân viên. Bệnh viện vẫn duy trì hoạt động bình thường.
Liên quan đến chuỗi lây nhiễm này có một nhân viên y tế ở Bệnh viện Nhi đồng 2 là người thân sống chung nhà với một nhân viên CNTT nhiễm Covid-19. Trường hợp này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bản tin Covid-19 ngày 13.6: "Thành trì" chống dịch của TP.HCM bị công phá

Thành phố tiến hành truy vết khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần liên quan các ca nhiễm trong chuỗi lây nhiễm này. Nhận định qua điều tra dịch tễ ban đầu, nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hành chính - hậu cần của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và có nhiều khả năng bắt nguồn từ bên ngoài bệnh viện.

Từ ngày 30.5.2021, block A6 chung cư Ehome 3 ở P.An Lạc, Q.Bình Tân bị phong tỏa do phát hiện 2 trường hợp nhiễm là BN7407, BN7418 liên quan đến chuỗi lây nhiễm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Tiếp theo đó, do ghi nhận ca chỉ điểm của chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 là BN8737 nên block A3, A4 bị phong toả từ ngày 5.6. Một nhân viên công nghệ thông tin của BV Bệnh Nhiệt đới và vợ là nhân viên phòng vi sinh Bệnh viện Nhân dân Gia định và 2 người con cư trú tại block A1 cũng đã nhiễm Covid-19.

Chiều 13.6, tại khu chung cư này đã phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm là cặp vợ chồng bán nông sản ở shop tầng trệt block A9. Q.Bình Tân đã quyết định phong toả tạm thời tất cả các block nhà thuộc chung cư Ehome 3 này và tiến hành lấy mẫu tầm soát toàn bộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.