Chuốc thuốc mê ông bà ngoại, 'dọn' đồ cổ, đi tù vì tội cướp tài sản

18/05/2016 15:08 GMT+7

Phong chuốc thuốc mê ông bà ngoại cùng người nhà, rồi gọi người vào nhà 'dọn' sạch đồ cổ.

Bị cáo Phong rời phòng xử sau khi tòa tuyên án Ảnh: Phan Thương

Sáng 18.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phan Tấn Phong (30 tuổi) 12 năm 6 tháng tù và Lê Thị Xuân Quý (33 tuổi, cùng ngụ Q.10, TP.HCM, chưa đăng ký kết hôn nhưng sống chung như vợ chồng với Phong) 12 năm tù cùng về tội “cướp tài sản”.
Theo cáo trạng, "vợ chồng" Phong ở cùng ông bà ngoại. Đầu năm 2015, do cần tiền, Phong nhiều lần xin ông bà bán một số đồ cổ trong nhà nhưng gia đình không đồng ý. Từ đó, Phong nảy sinh ý định chuốc thuốc mê người thân trong gia đình rồi gọi người đến nhà "dọn" đồ cổ.
Ngày 8.3.2015, Phong thỏa thuận bán hết số đồ cổ trong nhà với giá 1 tỉ đồng cho anh V., nhận tiền cọc 100 triệu đồng.
Sau đó, Phong mua thuốc ngủ mang về cất giấu. Ngày 10.3.2015, anh V. đưa tiếp cho Phong 200 triệu đồng và hẹn ngày "dọn" hàng.
Sau khi nhận tiền, Phong đưa tiền cho Quý và kể hết về kế hoạch của mình. Quý đồng ý cùng Phong thực hiện. Phong liền đi mua thêm thuốc ngủ đem về cho Quý cất giữ.
Tối ngày 11.3.2015, trên đường chở Quý đi làm về, Phong ghé tiệm tạp hóa mua 2 chai nước nha đam rồi tán nhuyễn thuốc ngủ, bỏ vào ly nha đam, và ly sữa, đưa cho ông bà ngoại cùng người nhà uống. Khi mọi người trong nhà ngủ say, Phong điện thoại cho anh V. đem xe tải đến chở đồ. Sau khi “dọn” hàng xong, anh V. thanh toán đủ số tiền còn lại cho Phong.
Sáng hôm sau, cả nhà thức dậy thấy mất tài sản nên trình báo Công an Q.10. Qua điều tra, ngày 13.3.2015, Công an Q.10 bắt khẩn cấp Phong, Quý.
Đối với anh V., Cơ quan CSĐT nhận định anh V. không biết tài sản mình mua là do phạm tội mà có nên không xem xét, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.