Chúng ta hãy cùng chung tay

08/08/2020 06:37 GMT+7

Nhiều bạn đọc ủng hộ lời kêu gọi trên Báo Thanh Niên quyên góp sắm máy lọc máu và máy thở cho bệnh nhân Covid-19 , cho rằng đây là việc làm hết sức thiết thực và nhân ái.

Như Thanh Niên đã đưa tin, những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, đặc biệt ở tâm dịch TP.Đà Nẵng và một số huyện ở Quảng Nam, với số ca nhiễm ngày một tăng trong điều kiện thiếu thốn về nhân lực, trang thiết bị y tế, trong đó có máy lọc máu liên tục cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 (trị giá khoảng 1,32 tỉ đồng/máy) và máy thở chức năng cao trang bị cho Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn vừa được xây dựng (trị giá khoảng 685 triệu đồng/máy).

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Để những nguy cơ do dịch bệnh không tước đi sinh mạng của đồng bào mình, ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng, nhằm góp sức với việc dập dịch ở miền Trung đẩy lùi dịch bệnh để xã hội yên lành, tạo nên sức mạnh tổng hợp vượt qua giai đoạn khó khăn, T.Ư Đoàn TNCS HCM, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Báo Thanh Niên trân trọng ngỏ lời kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và bạn đọc gần xa chung tay hỗ trợ, động viên chia sẻ với Đà Nẵng, Quảng Nam bằng sự đóng góp của mình, thể hiện nghĩa cử và tình cảm đoàn kết - truyền thống của dân tộc ta mỗi khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra.

Cứu mình và cứu mọi người

Nhiều bạn đọc (BĐ) bày tỏ sự ủng hộ với lời kêu gọi quyên góp trên. BĐ Diễm Trang chia sẻ: “Cứ mỗi ngày thấy có thêm vài chục ca Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Nam mà nhói lòng. Miền Trung đang rất cần chúng ta lúc này, xin mọi người hãy vì miền Trung ruột thịt”.
Cùng quan điểm, BĐ Lệ Hoa, BĐ Thủy cho biết thêm: “Dịch bệnh bùng phát, lây lan nghiêm trọng... Chung tay cứu bệnh nhân Covid-19 chính là tự cứu mình và cứu mọi người”.
BĐ Vi Quyên cho biết thêm: “Máy lọc máu và máy thở là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng để chữa trị các ca bệnh Covid-19 diễn tiến nặng, nhưng ở Đà Nẵng, Quảng Nam... hiện rất thiếu, trong khi số ca nhiễm tăng lên từng ngày. Mong mọi người hy sinh một chút vì đồng bào miền Trung”.
Nhiều BĐ khác cho biết cụ thể bản thân sẽ ủng hộ 1 ngày lương, có người thì 2 ngày lương... BĐ Hữu Cảnh bày tỏ: “Mỗi người bớt một điếu thuốc, một ly cà phê... là miền Trung thêm ấm lòng trong mùa dịch Covid-19”. BĐ Anh Hoàng nói thêm: “Ai cũng khó khăn vì Covid-19, nhưng đồng bào miền Trung đang khó khăn hơn chúng ta”.

Đã có ATM gạo, sao không có ATM máy lọc máu, máy thở ?

BĐ Nguyễn Long viết: “Chúng ta đã từng có ATM gạo, ATM khẩu trang... nay tại sao lại không thể có ATM máy lọc máu, ATM máy thở cho bệnh nhân Covid-19? Mọi người cùng chung tay thì không gì là không làm được. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã kêu gọi”.
Ý kiến này được nhiều BĐ khác ủng hộ. BĐ Sử cho biết: “Đây là cách ví von rất hay. Chúng ta chung tay đóng góp, ủng hộ... chính là chung tay làm ra ATM máy lọc máu, máy thở cho bệnh nhân Covid-19. Rồi mọi người sẽ nhớ mãi cụm từ ATM gạo, ATM khẩu trang, ATM máy lọc máu, ATM máy thở... và nhiều nữa”.
Trong khi đó, BĐ Kiên Bình tâm sự: “Nhà thơ Thanh Thảo viết bài Chào buổi sáng ngày 7.8 rất xúc động và rất thời sự: Nếu giúp đỡ đồng bào vượt qua thiên tai bão lũ, khắc phục khó khăn mới chỉ là điều cần làm của nghĩa đồng bào, tình tương thân tương ái thì chung tay chặn dòng Covid-19 còn mang ý nghĩa hành động để bảo vệ chính mình, gia đình mình bên cạnh sự sẻ chia nhân ái”. BĐ này “tin rằng mọi người sẽ chung tay vì miền Trung, vì người Việt Nam luôn có lòng nhân ái”.

Bất ngờ với ATM khẩu trang đầu tiên tại Việt Nam giữa đại dịch Covid-19

Đã có lời kêu gọi, thiết nghĩ nhiều tổ chức, cá nhân, đoàn thể, các nhà hảo tâm tin tưởng Báo Thanh Niên sẽ ủng hộ. Cá nhân mình sáng nay đã góp 2 ngày lương nhỏ nhoi gọi là cùng chung tay.
Trinh Cuong
Giờ mới biết "nhiều tiền để làm gì?" rồi. Biết bao nhiêu người chung quanh đang cần ta chia sẻ, giúp đỡ... Những bệnh nhân Covid-19 đang cần máy lọc máu, máy thở... là ví dụ rất thiết thực và thời sự.
Văn Đang
Có câu "Cho thì có phúc hơn là nhận". Vẫn biết rất nhiều người bị ảnh hưởng nặng vì Covid-19, nhưng đây là "cơ hội" để chúng ta cho đi.
Tuấn Hiệp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.