Chung cư Mường Thanh Đà Nẵng bị đình chỉ hoạt động tầng 2 - 5 trong 1 tháng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/07/2018 18:25 GMT+7

Ngày 6.7, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định đình chỉ hoạt động 1 tháng từ tầng 2 - 5 chung cư cao cấp Mường Thanh vì lý do chưa đảm bảo điều kiện về an toàn PCCC - CHCN.

Đây là những tầng được chủ đầu tư chung cư Mường Thanh Đà Nẵng chuyển đổi công năng trái phép thành 104 căn hộ, bán cho người dân. Hiện người dân đã vào sinh sống tại các căn hộ, gây khó khăn cho việc xử lý các sai phạm.
Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cũng kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm việc chuyển đổi công năng từ tầng 2 - 5 của chung cư Mường Thanh; chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan không xác nhận hoặc công chứng các giao dịch pháp lý giữa chủ đầu tư với các hộ dân đối với khu vực từ tầng 2 - 5 công trình…
Trước đó, ngày 25.6, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng có văn bản gửi UBND TP.Đà Nẵng đề nghị xem xét áp dụng biện pháp ngừng cung cấp điện, nước... từ tầng 2- 5 khối nhà chung cư Mường Thanh. Hiện các ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã lên phương án cưỡng chế sai phạm tại dự án này.
Vào ngày 5.7, tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 13, đề cập đến công tác kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm trật tự quản lý xây dựng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã lấy dẫn chứng sai phạm từ dự án tổ hợp khách sạn và chung cư Mường Thanh.
Ông Nghĩa cho hay, hiện nay công tác xử lý đang gặp phải nhiều khó khăn do chủ đầu tư đã "sử dụng" người mua căn hộ Mường Thanh làm bình phong đối phó với lực lượng chức năng, đồng thời có nhiều luồng dư luận trái chiều gây cách hiểu không đúng về vụ việc.
“Cả nước đang nhìn cách Đà Nẵng xử lý vấn đề này. Chúng ta phải xử lý nghiêm không chỉ vì 'cái tiếng của thành phố' mà chính vì sự nghiêm túc của một thành phố trong quá trình phát triển”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.