Chùm ca bệnh liên quan đến Times City và Công ty T&T lên con số 29

Vũ Hân
Vũ Hân
25/05/2021 18:25 GMT+7

Chiều nay, Hà Nội ghi nhận thêm 6 bệnh nhân Covid-19 , trong đó có 3 bệnh nhân thuộc chùm Times City và Công ty T&T . Trong 3 ngày, chùm ca bệnh này đã lên đến con số 29.

Chiều 25.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 6 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 3 bệnh nhân liên quan đến chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T, 3 bệnh nhân đã được cách ly tập trung (1 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại Hưng Yên, 2 trường hợp liên quan đến vợ chồng cựu Giám đốc Hacinco).

Tiểu thương chợ Xanh Văn Quán xôn xao vì bệnh nhân Covid-19 từng đến mua sắm

Các thông tin cụ thể về ca bệnh mới được CDC cập nhật trong bảng dưới đây.
Như vậy, sau 3 ngày, chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T - chùm được xem là nguy hiểm nhất của Hà Nội hiện nay, đã ghi nhận 29 ca bệnh, tại 11 quận, huyện, trong đó, Q.Hoàng Mai nhiều nhất với 9 ca bệnh. 
Tính từ 29.4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 140 ca bệnh trong cộng đồng tại 20 quận, huyện, trong đó chùm ca bệnh liên quan đến Đà Nẵng vẫn nhiều nhất với 46 người.

Thực hư tin đồn “người Ấn Độ mắc Covid-19 ngã phun máu” ở BigC Thăng Long

Hôm qua, 24.5, Sở Y tế Hà Nội xác định thành phố còn 4 ổ dịch nguy hiểm, nhưng tin vui là hôm nay chỉ có ổ dịch liên quan đến Công ty T&T và Times City phát sinh thêm ca bệnh mới. Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 có tham gia tổ bầu cử tại Goldmark City (36 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm) và bác sĩ điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính đều chưa phát sinh thêm bệnh nhân nào.
Tuy nhiên, liên quan đến vợ chồng bệnh nhân 3633 và 3634 (cựu Giám đốc Hacinco), vẫn còn lác đác xuất hiện ca bệnh mới (hôm nay có 2 ca là F1 của bệnh nhân 3633) dù đã qua 14 ngày kể từ khi 2 bệnh nhân này được phát hiện. 
Xác định nguy cơ bùng phát dịch của Hà Nội là cao, vì vẫn còn các ổ dịch chưa được kiểm soát hoàn toàn, lại bao quanh bởi 10 địa phương có dịch (nóng nhất là Bắc Giang, Bắc Ninh), hiện thủ đô đang áp dụng các biện pháp khá mạnh tay, bao gồm cả việc không cho cửa hàng ăn uống hoạt động tại chỗ (chỉ bán mang về) và đã đóng cửa gần hết các dịch vụ không thiết yếu, dừng toàn bộ các hoạt động tụ tập đông người. 
Các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Hà Nội cũng đã được khuyến cáo cho nhân viên làm việc trực tuyến, trừ những vị trí quan trọng; hạn chế hội họp trực tiếp và hạn chế tiếp khách ở công sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.