[CHÙM ẢNH] Vựa phế liệu thu gom vỏ bom, mìn: 'Treo bom' lơ lửng trên đầu dân

10/04/2016 14:53 GMT+7

Tại hầu hết các điểm thu mua này, không ai dám chắc lẫn trong đống vỏ bom, mìn ấy không sót lại những loại vật liệu nổ còn nguyên kíp, chưa nổ.

Tại hầu hết các điểm thu mua này, không ai dám chắc lẫn trong đống vỏ bom, mìn ấy không sót lại những loại vật liệu nổ còn nguyên kíp, chưa nổ. 

Một quả bom bi được cơ quan chức năng tìm thấy trong một vựa phế liệu ở TT.Ái Tử (H.Triệu Phong, Quảng Trị) - Ảnh: Nguyễn PhúcMột quả bom bi được cơ quan chức năng tìm thấy trong một vựa phế liệu ở TT.Ái Tử (H.Triệu Phong, Quảng Trị) - Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo thống kê mới đây của các tổ chức phi chính phủ đang giúp Quảng Trị rà phá bom, mìn, vật liệu nổ sót lại sau chiến tranh, tại 8/9 huyện, thị xã, thành phố Quảng Trị, có ít nhất 110 điểm thu mua phế liệu chiến tranh, trong đó hầu hết các điểm nằm trong khu dân cư rất nguy hiểm.
Tại hầu hết các điểm thu mua này, có thể dễ dàng tìm thấy những vỏ bom, vỏ mìn và cũng không ai dám chắc lẫn trong những đống sắt vụn ấy không sót lại những loại vật liệu nổ còn nguyên kíp, chưa nổ. Có ý kiến ví von 110 điểm thu mua phế liệu này như 110 “quả bom” treo trên đầu dân.
Bà Lê Tấn Bê (trú TT.Ái Tử, H.Triệu Phong, làm nghề buôn bán phế liệu đã được 20 năm) kể: “Có lần, tôi đi mua hàng, sắt vụn người ta đã bỏ sẵn trong bao nên tôi không biết trong đó có bom hay có gì, nhưng khi tôi bưng lên bàn cân thì bất ngờ phát nổ. Tôi bị thương 2 chân còn 1 người khác bị thương ở bụng. May cả hai vẫn sống”.
Một số hình ảnh PV Thanh Niên ghi lại được:
Có nhiều ý kiến cho rằng, chính quyền nên quy hoạch địa điểm thu mua phế liệu ra những nơi thích hợp
Dễ dàng nhìn thấy “bóng dáng” của những loại vật liệu nổ trong các cơ sở phế liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Vì miếng cơm manh áo, nhiều người sẵn sàng “gần gũi” với những thứ nguy hiểm chết người này...
Những quả bom “khủng” đã được tháo kíp, thuốc nổ được “trưng bày” ở 1 vựa phế liệu ở TT.Ái Tử (H.Triệu Phong, Quảng Trị)
Không ai dám chắc trong đống phế liệu này không sót lại những vật liệu nổ nguy hiểm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.