[CHÙM ẢNH] Đưa 2 tàu tên lửa hiện đại vào biên chế chiến đấu

2 tàu tên lửa tấn công lớp 12418 Molniya mang số hiệu 382, 383 đã được đưa vào biên chế chiến đấu của lữ đoàn tàu pháo - tàu tên lửa 167, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Sáng 9.10, tại quân cảng lữ đoàn 167 (Nhơn Trạch, Đồng Nai), Tổng công ty Ba Son (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - TCCNQP) và Quân chủng Hải quân (QCHQ) đã tổ chức Lễ giao nhận và thượng cờ 2 tàu tên lửa M5 và M6 phiên hiệu 382 và 383.
Dự buổi lễ có Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó tư lệnh QCHQ, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, QCHQ, TCCNQP và các địa phương trong khu vực. Đặc biệt, tham dự có ngài Aleksey Vladimirovich Popov, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM.
Cán bộ chiến sĩ lữ đoàn 167 tham gia lễ giao - nhận, thượng cờ Ảnh: Độc Lập
Tại buổi lễ, đại diện QCHQ và TCCNQP đã ký biên bản bàn giao tàu, nghe quyết định của Bộ tổng tham mưu QĐNDVN về việc đưa vào biên chế chiến đấu đối với 2 tàu và tham gia lễ thượng cờ đối với 2 tàu. 
Hai tàu 382 và 383 là loại tàu tên lửa tấn công có tốc độ cao, hỏa lực mạnh, quy tụ những thành tựu kỹ thuật tiên tiến và công nghệ hiện đại.
2 tàu này được biên chế cho Lữ đoàn tàu pháo - tên lửa 167 (thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân), thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu của Vùng 2 và QCHQ. 
Nghi thức chào cờ tại buổi lễ Ảnh: Độc Lập
Hai tàu 382 và 383 là cặp tàu thứ 3 được Tổng công ty Ba Son đóng và bàn giao cho QCHQ.

tin liên quan

Tàu tên lửa tấn công nhanh ‘thương hiệu’ Việt Nam
Hai cặp tàu tên lửa tấn công nhanh thiết kế 12418 đã được Tổng công ty Ba Son bàn giao cho Quân chủng Hải quân và phát huy hiệu quả đã khẳng định thương hiệu của công nghệ đóng tàu tên lửa hiện đại Việt Nam.
Như vậy, qua 8 năm thực hiện, Tổng Công ty Ba Son đã hoàn thành dự án đóng 6 tàu tên lửa đúng tiến độ đề ra, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiến kiệm, đồng thời khẳng định khả năng tự chủ, tự bảo đảm trang bị kỹ thuật hiện đại cho quân đội và năng lực sản xuất của nền công nghiệp quốc phòng.
Thượng cờ trên tàu 382 Ảnh: Độc Lập
Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó tư lệnh Hải quân (giữa) sau khi trao Quốc kỳ, cờ Hải quân Việt Nam cho thuyền trưởng và chính trị viên 2 tàu 382, 383 Ảnh: Độc Lập
Pháo AK-630M trên tàu Ảnh: Độc Lập
Các đại biểu khách mời thăm quan bệ đạn tên lửa trên tàu Ảnh: Độc Lập
Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà (bìa trái) trao chìa khóa cho thuyền trưởng tàu 382 Ảnh: Độc Lập
Trao cờ Hải quân Việt Nam cho chính trị viên tàu 383 Ảnh: Độc Lập
Giới thiệu về tính năng vũ khí trên tàu Ảnh: Độc Lập
Các tàu tên lửa tấn công nhanh tại quân cảng lữ đoàn 167 Ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.