[CHÙM ẢNH] Côn Đảo sau ngày bão, ngư dân khóc nghẹn

Ảnh hưởng bởi bão Tembin, hàng chục tàu, thuyền của ngư dân huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) bị sóng đánh chìm hoặc xô dạt vào ghềnh đá, gây thiệt hại nặng.

Ngày 26.12, cuộc sống của người dân huyện Côn Đảo đã trở lại bình thường, hàng ngàn ngư dân đã trở lại tàu cá.
Thời tiết khá đẹp tại Côn Đảo sau bão Tembin
Các ngư dân đã trở lại tàu để chuẩn bị ra khơi
Tuy nhiên, trước đó, trong chiều và khuya 25.12, bão Tembin dù chỉ lướt gần huyện Côn Đảo nhưng cũng đã khiến 13 tàu cá của ngư dân các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Sóc Trăng… bị thiệt hại nặng. Đây là các phương tiện trên đã được hướng dẫn neo đậu tránh trú bão tại khu vực Cảng Bến Đầm (H.Côn Đảo) trước đó.
Một số tàu cá bị đánh chìm: 

Nước mắt ngư dân khi phương tiện bị hư hỏng tại Côn Đảo
Nhiều chiếc tàu cá bị sóng “hất” lên những ghềnh đá khiến thân tàu bị hư hỏng; nhiều phương tiện khác bị mắc cạn hoặc bị sóng đánh chìm. Đặc biệt có những tàu va đập, thậm chí bị sóng đẩy chui dưới gầm cầu cảng.
Không chỉ phương tiện bị hư hại, nhiều ụ cầu cảng ở Bến Dầm  cũng bị sập do tàu cá va đập trong bão.
Tàu bị hất lên ghềnh đá 
Một số tàu bị hư hại sau những cú va đập trong bão Ảnh: Minh Cường
Một tàu cá bị hư hỏng nặng do va vào cầu cảng 
Theo thống kê sơ bộ của lực lượng chức năng, ước tính ban đầu, số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng chục tỉ đồng. Rất may không có thiệt hại về người.
Trong ngày 26.12, UBND H.Côn Đảo và các cơ quan chức năng đóng trên đảo đã trực tiếp đến hỏi thăm và động viên các chủ tàu cá bị thiệt hại, đồng thời các cơ quan chức năng của địa phương cũng đã tiến hành thống kê ban đầu số lượng phương tiện bị hư hỏng do bão Tembin gây ra để có hướng hỗ trợ.
Lực lượng chức năng xuống tàu đi thống kê thiệt hại của ngư dân

Trước đó, chiều 25.12, có 228 tàu, thuyền với 1.373 thuyền viên đã vào Côn Đảo tránh bão. Đặc biệt có một du thuyền với 4 thuyền viên quốc tịch Thái Lan cũng được bố trí chỗ neo đậu tại khu vực cảng Bến Đầm, Côn Đảo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.