Chuẩn bị phương án bảo hộ người Việt tại Qatar

15/06/2017 18:20 GMT+7

Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước để có phương án bảo hộ các công dân Việt Nam tại Qatar trong trường hợp cần thiết.

Đây là thông tin được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 15.6.
Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, tình hình người Việt ở Qatar vẫn ổn định và không có xáo trộn lớn. Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với các công ty phái cử lao động, các ban liên lạc người lao động tại Qatar, để thường xuyên cập nhật thông tin cho người lao động về tình hình tại Qatar, động viên công dân Việt Nam ổn định tinh thần, làm việc và sinh sống bình thường. Đại sứ quán cũng đề nghị công dân Việt Nam giữ liên lạc chặt chẽ với Đại sứ quán, để có thể được hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.
Liên quan đến vụ cháy chung cư 24 tầng tại London (Anh), bà Hằng cho hay thông tin từ ĐSQ Việt Nam tại Anh cho biết, cho đến nay chưa có thông tin người Việt Nam là nạn nhân vụ cháy tại Anh. “Đây là sự việc đáng tiếc và đau lòng, chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ, nhân dân Anh và gia đình người bị nạn”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Trả lời câu hỏi về quan điểm của Bộ ngoại giao đối với giải thích của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc về phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị đối với tất cả các nước từng tham chiến tại Việt Nam, trong đó có Hàn Quốc. Bà Hằng cũng cho hay, lãnh đạo 2 nước đã đạt được nhận thức chung về việc gác lại quá khứ, hướng tới tương lai.
Giải thích thêm cho câu hỏi về việc Việt Nam quyết định đưa ra phát ngôn mạnh mẽ đối với vấn đề này, bà Lê Thu Hằng cho biết, trước đó Tổng thống mới của Hàn Quốc chưa có phát biểu nào liên quan đến vấn đề này. “Câu trả lời của Người phát ngôn về vấn đề này xuất phát từ câu hỏi của phóng viên, từ sự quan tâm chung của dư luận”, bà Hằng cho biết.

Việc tước quốc tịch của ông Phạm Minh Hoàng là đúng pháp luật Việt Nam  

Trả lời câu hỏi về việc Chính phủ Việt Nam đã xử lý như thế nào đối với việc khiếu nại của ông Phạm Minh Hoàng về việc Chủ tịch nước tước bỏ quốc tịch của ông Hoàng, tính hợp pháp trong sự hiện diện của ông Hoàng tại TP.HCM, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay, Cục lãnh sự đã trả lời câu hỏi này của phóng viên AFP. 
Theo đó, ông Phạm Minh Hoàng đã vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia và việc tước quốc tịch được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. “Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo tới cá nhân ông Phạm Minh Hoàng và Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội về việc này”, bà Hằng cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.