Chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN 37 và các hội nghị liên quan

06/11/2020 07:17 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan.

Chiều 5.11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao (HNCC) ASEAN lần thứ 37 và các HNCC liên quan diễn ra từ ngày 12 - 15.11 tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến.
Tại HNCC lần này có 20 cuộc họp quan trọng và nhiều HNCC liên quan, dự kiến có hơn 80 văn kiện được trình lãnh đạo thông qua, là số lượng văn kiện lớn nhất từ trước đến nay.
Thủ tướng yêu cầu các bộ rà soát, hoàn thiện các phương án, văn kiện, tinh thần đoàn kết ASEAN là quan trọng nhất. Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao chuẩn bị kịch bản chặt chẽ, khoa học. Về chương trình, Thủ tướng đề nghị cần tuyên truyền đúng mức; đẩy mạnh tuyên truyền trong nước, qua đó nâng cao vị thế của Việt Nam; đồng thời cần làm tốt việc chọn các đường phố, tuyến phố trọng điểm để trang hoàng, lắp đặt thiết bị, tuyên truyền.
Đối với HNCC kinh doanh ASEAN, Thủ tướng lưu ý cần thu hút, kêu gọi sự hợp tác giữa các doanh nghiệp; nghiên cứu mời thêm các đối tác lớn như EU, thảo luận thêm những vấn đề về các hiệp định thương mại tự do...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.