Chưa xác định được nguồn lây nhiễm Covid-19, Đà Nẵng quyết truy tìm F0

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/05/2021 11:13 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khi đề cập nguồn lây nhiễm 2 ca Covid-19 được ghi nhận tại địa phương.

Ngày 6.5, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cho hay, các ngành, các địa phương đang khẩn trương rà soát, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người làm tại quán bar, vũ trường, karaoke… để đánh giá tình hình dịch bệnh.
Trước đó, tại cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 5.5 do Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chủ trì, Sở Y tế dự báo, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng diễn biến phức tạp.

Phong tỏa khu vực dân cư lân cận bar New Phương Đông ở Đà Nẵng

Những nơi nguy cơ cao là địa điểm, đối tượng nhạy cảm có yếu tố giao lưu nhiều như: bar, pub, vũ trường, karaoke… Các địa phương tại Đà Nẵng đang rà soát, thống kê số lượng cơ sở kinh doanh dịch vụ bar, pub, khách sạn, massage… và số nhân viên làm việc tại các cơ sở.

Sáng 6.5, Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để khoanh vùng dập dịch

Ảnh: HOÀNG SƠN

Đáng chú ý, đại tá Trần Đình Chung, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã thành lập tổ truy vết để chỉ đạo, phối hợp với tổ truy vết ở các quận, huyện để thực hiện các nhiệm vụ trong truy vết, phòng chống dịch. Qua kiểm tra, có tình trạng khai báo thông tin dịch tễ không trung thực.
Công an TP.Đà Nẵng đề nghị cần làm rõ nguồn gen biến thể của các ca mắc Covid-19 trong đợt này (2 ca tại Đà Nẵng và 2 ca mắc có liên quan đến Đà Nẵng) nhằm xác định rõ nguồn lây nhiễm để các lực lượng chức năng tập trung truy vết và có hướng xử lý phù hợp.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhận định, Đà Nẵng có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh trên diện rộng trong cộng đồng do chưa xác định được nguồn lây nhiễm (F0). Ông Quảng yêu cầu, khẩn trương rà soát, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm người làm tại quán bar, vũ trường, karaoke… để đánh giá tình hình dịch bệnh.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, Công an TP và Bệnh viện Phổi phối hợp, quyết tâm xác định nguồn lây của 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trong đợt này.

Nữ nhân viên của khách sạn Phú An dương tính Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.