Chưa thống nhất được hình thức xử lý chủ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi

Trần Cường
Trần Cường
16/04/2019 13:31 GMT+7

Các cơ quan chức năng huyện Kim Động (Hưng Yên) vẫn đang bàn bạc, xem xét hình thức xử lý chủ đàn chó dữ cắn chết bé trai 7 tuổi xảy ra vào chiều 3.4 vừa qua.

Trưa 16.4, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND huyện Kim Động (Hưng Yên), cho biết Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kim Động vẫn đang bàn bạc với bên Công an và Tòa án cùng cấp để xem xét xử lý trách nhiệm đối với chủ đàn chó dữ cắn tử vong bé trai 7 tuổi.
Theo ông Học, 3 cơ quan làm án vẫn đang xem xét, cùng bàn bạc để đưa ra hình thức xử lý chủ đàn chó. Nếu có dấu hiệu phạm tội, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, còn không thì cơ quan tham mưu sẽ xem xét, đề xuất hình thức xử lý đối với chủ đàn chó này theo quy định của pháp luật.
“Hiện đàn chó vẫn đang được nhốt giữ tại Công an huyện Kim Động để phục vụ điều tra, làm rõ vụ việc. Ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị cũng đã có công văn khẩn, yêu cầu tăng cường quản lý chăn nuôi gia súc và xử lý nghiêm các trường hợp nuôi chó thả rông”, ông Học thông tin.
4 con chó dữ trong số đàn chó của bà An Ảnh Trần Cường
Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 18 giờ chiều 3.4, bé trai Nguyễn Đức Nguyên (7 tuổi, trú tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, Hưng Yên) trên đường trở về nhà sau khi chơi cùng các bạn thì bất ngờ bị đàn chó khoảng 6 con lao vào tấn công, cắn xé khiến bị thương nặng. Nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau khi nhập viện.
Gia đình bé trai quê ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), sang thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) sinh sống và trọ tại nhà bà An từ năm 2007. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa cháu Nguyên về quê làm đám tang theo phong tục địa phương.
Hiện trường bé trai 7 tuổi bị đàn chó dữ tấn công Ảnh Trần Cường
Chiều 4.4, Công an huyện Kim Động phối hợp với Công an thị trấn Lương Bằng đã có mặt tại nhà bà Lê Thị An để bắt giữ đàn chó phục vụ điều tra, nhưng không thành công.
Theo người dân địa phương, đàn chó của gia đình bà An rất hung dữ, từng tấn công nhiều trẻ em và người dân trong khu vực. Đáng lo ngại, chúng còn tấn công cả bò và thường xuyên cắn chết gia cầm của hàng xóm, gây bức xúc. Nhiều người đã nhắc nhở về việc nhốt chó, đeo rọ mõm, nhưng bà An không nghe, dẫn tới việc bé trai 7 tuổi bị chó cắn chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.