Chưa rõ nguyên nhân hệ thống dịch vụ công trực tuyến Hà Nội 'sập'

Mai Hà
Mai Hà
02/02/2021 10:39 GMT+7

Văn phòng UBND TP.Hà Nội cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố để đưa hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP hoạt động trở lại, sau khi bị sập vào hôm qua, 1.2.

Theo thông báo của Văn phòng UBND TP.Hà Nội tới bộ phận một cửa điện tử các bộ phận, từ hôm qua 1.2, hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp thành phố gặp sự cố về kỹ thuật gây gián đoạn trong truy cập hệ thống, ảnh hưởng đến việc xử lý hồ sơ của các cơ quan, đơn vị.
Hiện, Văn phòng UBND TP vẫn đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm hiểu nguyên nhân và khẩn trương khắc phục sự cố để đưa hệ thống hoạt động trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể. Dự kiến sẽ hoàn thành trong hôm nay, 2.2.
Văn phòng UBND TP cho rằng, đây là sự cố ngoài mong muốn, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị được biết và chủ động thông tin khi công dân tới trụ sở thực hiện giao dịch hành chính; đồng thời tạm thời thực hiện tiếp nhận, xử lý giấy cho công dân.
Tới 10 giờ sáng nay, truy cập vào trang dichvucong.hanoi.gov.vn, vẫn tình trạng báo lỗi truy cập. 
Trước đó, nhiều người dân phản ánh hệ thống này đã bị lỗi một số mục trong 2 ngày 11 - 12.1, dù trang https://dichvucong.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen vẫn truy cập được. Tuy nhiên, từ chiều nay, 1.2, trang web này đã báo lỗi 404.
Hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoạt động trên đường truyền do Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC) cung cấp.
Tuy nhiên, nguồn tin từ Viettel IDC cho biết, doanh nghiệp này không liên quan đến việc Cổng dịch vụ công trực tuyến của TP.Hà Nội ngưng hoạt động.
Trước đó, Viettel IDC nhiều lần có văn bản đề nghị phía Hà Nội thanh toán công nợ liên quan đến việc cung cấp dịch vụ này, nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.