Chưa phát hiện 'dấu vết' máy bay Malaysia mất tích từ ảnh do VNREDSat-1 gửi về

12/03/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Sau khi chụp ảnh khu vực đảo Thổ Chu, khoảng 22 giờ đêm qua 11.3, vệ tinh VNREDSat-1 đã truyền dữ liệu về trạm thu ảnh của Cục Viễn thám, Bộ Tài nguyên Môi trường.

(TNO) Ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng Quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN) cho biết sau khi chụp ảnh khu vực đảo Thổ Chu, khoảng 22 giờ đêm qua (11.3), vệ tinh VNREDSat-1 đã truyền dữ liệu về trạm thu ảnh của Cục Viễn thám, Bộ Tài nguyên Môi trường.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

Chưa phát hiện dấu hiệu bất thường, Vệ tinh VNRED sad-1 tiếp tục chụp ảnh
Các nhà khoa học thuộc Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ đang phân tích ảnh từ vệ tinh - Ảnh: T.Hằng

Kết quả phân tích trong sáng nay (12.3) cho thấy vệ tinh đã chụp 2 dải ảnh, được 13 cái trong 2 dải chụp, chiều rộng 17,5x100 km và 17,5x160 km.

“Thời điểm chụp ảnh vào buổi trưa nên chất lượng ảnh rất tốt, gần như không có mây, có thể phát hiện các vật thể có kích thước từ 2,5x2,5 m. Tuy nhiên, qua ảnh chụp từ vệ tinh chỉ thấy hoạt động của tàu cá, tàu cứu hộ chạy trên biển, mà không thấy dấu hiệu bất thường liên quan đến máy bay Malaysia mất tích trên biển”, ông Huy cho biết. 

Ông Huy cho hay khoảng trưa mai (từ 9-12 giờ), vệ tinh VNREDSat-1 tiếp tục quay lại khu vực đảo Thổ Chu và chụp ảnh dịch sang phía đông của đảo.

Ông Huy cho biết thêm: “Nếu như trong ngày hôm nay phát hiện được chính xác địa điểm máy bay mất tích, ảnh vệ tinh sẽ cho kết quả chính xác hơn”.

T.Hằng

>> Một nhân chứng ở Việt Nam thấy máy bay mất tích 'bùng cháy và rơi xuống nước'?
>> Malaysia bị chỉ trích 'đang giấu diếm thông tin về máy bay mất tích
>> Malaysia mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ở biển Andaman
>> Malaysia Airlines khẳng định phi hành đoàn máy bay mất tích không gây ra vụ việc
>> Yêu cầu Malaysia phúc đáp thông tin 'tìm thấy dấu hiệu máy bay mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.