Chưa phát hiện dấu hiệu vật thể lạ phát sáng trên bầu trời Hà Tĩnh

10/07/2015 05:24 GMT+7

Tối 8.7, nhiều người dân ở H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện một vệt sáng từ trên không trung lao xuống khu vực biên giới Việt - Lào kèm theo tiếng nổ lớn.

Tối 8.7, nhiều người dân ở H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện một vệt sáng từ trên không trung lao xuống khu vực biên giới Việt - Lào kèm theo tiếng nổ lớn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân địa phương cho rằng, vật thể lạ rơi tại khu vực xóm Kim Thành (xã Sơn Tây, H.Hương Sơn) nên hiếu kỳ tập trung về đây, gây ách tắc giao thông cục bộ đoạn QL8A tại Km 50 đến Km 52 trong thời gian ngắn.

Vùng biên giới H.Hương Sơn Vùng biên giới H.Hương Sơn -  Ảnh: Nguyên Dũng

Ngày 9.7, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã huy động 40 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng Công an huyện, Huyện đội Hương Sơn, chính quyền các xã vùng biên giới Việt - Lào và cơ quan chức năng của nước bạn Lào xác minh thông tin. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cho biết sau khi khoanh vùng điểm nghi vấn xuất hiện vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn phát ra, các cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng trên toàn tuyến biên giới giữa H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) và H.Khăm Cợt (tỉnh Bolykhămxay, Lào) dài khoảng 41 km. Tuy nhiên, đến chiều 9.7 các lực lượng vẫn chưa phát hiện được dấu vết nào liên quan đến vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn và nguyên nhân của hiện tượng này.

Trong ngày, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu lực lượng của Quân khu 4, Quân chủng Phòng không - Không quân theo dõi xác minh, rà soát khắp một vùng rừng núi rộng lớn ở 2 huyện Hương Sơn và Hương Khê của Hà Tĩnh nhưng vẫn chưa phát hiện được các dấu hiệu bất thường.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN khẳng định không có một sự cố máy bay dân sự hay quân sự nào vào thời điểm có vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn xảy ra trên bầu trời Hà Tĩnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.